วันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2566

อบจ.พิษณุโลก ส่งมอบอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการให้แก่ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลันและผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง อ.ชาติตระการ



วันที่ 31 สิงหาคม 2566 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มอบหมายให้ นายเชาวฤทธิ์ ฉายะกูล รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดโครงการจัดตั้งศูนย์ยืมอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการอำเภอชาติตระการ ปีงบประมาณ 2566" พร้อมทั้งส่งมอบอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการให้แก่ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง โดยมี ทพญ.หทัยชนน์ ธเนศอนันต์ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลชาติตระการ ให้การต้อนรับและกล่าวรายงานฯ ณ ห้องประชุมร่มเกล้า อาคารตึกอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลชาติตระการ อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มการเข้าถึงการได้รับบริการอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการเพื่อตอบสนองต่อความจำเป็นของผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงได้อย่างครอบคลุม รวมทั้งลดภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัวผู้ป่วย เพื่อทำให้ผู้รับบริการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น  



ทั้งนี้สำหรับโครงการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวนทั้งสิ้น  235,950 บาท จากกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งจัดตั้งขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) โดยมีข้อตกลงร่วมกันในการสนับสนุนและส่งเสริมการจัดบริการสาธารณสุขในการฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพระดับจังหวัด เพื่อสนับสนุนการพัฒนาระบบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพของหน่วยบริการทุกระดับในจังหวัดให้สามารถจัดบริการอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการให้ครอบคลุมและตอบสนองต่อความจำเป็นของกลุ่มผู้พิการในจังหวัดพิษณุโลก  



ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มผู้พิการที่ต้องได้รับการดูแลและสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคมและภาคประชาชน โดยอาศัยความร่วมมือและการบูรณาการอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น