วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2566

สันติภาพออนไลน์

 พิษณุโลก อ้างชื่ออดีตนายก อบต.วังทอง จดชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 2 ตำบล

ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลกว่า กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังทอง ได้รับแจ้งว่ามีการจดรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตัง ในเขตพื้นที่ ต.วังทอง และต.ชัยนาม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เพื่อช่วยผู้สมัครพรรคการใหญ่พรรคหนึ่ง

ข่าวแจ้งว่า ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 29 เม.ย.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังทอง ได้รับคำสั่งจาก ผกก.สภ.วังทอง ให้ตรวจสอบกรณีได้รับแจ้งว่า นายสุระ หรือยอร์ช พานิชอำนวย อดีตนายก อบต.วังทอง มีพฤติการณ์จดรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ในเขตพื้นที่ ต.วังทอง และต.ชัยนาม อ.วังทอง  ซึ่งเป็นการสุ่มเสี่ยงที่จะกระทำความผิดเกี๊ยวกับการเลือกตั้ง นั้น

จากการสืบสวน ทราบว่าปัจจุบัน นายสุระหรือยอร์ช พานิชอำนวย ไม่ได้พักอาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยได้เดินทางไปพักอาศัยกับญาติที่ประเทศเยอรมันนี ตั้งแต่ช่วงต้นเดือน เม.ย.2566 และทราบว่าจะเดินทางกลับประมาณ วันที่ 12 พ.ค.2566

อย้างไรก็ตาม จากการตรวจสอบยังไม่พบว่า นายสุระหรือยอร์ช ฯ มีพฤติการณ์ จดรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ในเขตพื้นที่ ต.วังทอง และ ต.ชัยนาม แต่อย่างใด หากนายสุระหรือยอร์ซ ฯ เดินทางกลับมาประเทศไทย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะเข้าไปพบ เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจ เกี่ยวกับกฎหมายการเลือกตั้ง และเฝ้าติดตามพฤติการณ์ของ นายสุระหรือยอร์ช ฯ อย่างใกล้ชิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น