วันเสาร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2566

สันติภาพออนไลน์ TCEB จัดโรดโชว์ รอภาคเอกชนตกผลึก จ่อสนับสนุนงานเพื่อทำให้เงินสะพัด

 

พิษณุโลก รองผู้ว่าฯ รับฟังภาคเอกชน-สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวนำเสนอข้อมูลและชี้แนวพัฒนาด้านท่องเที่ยว ติง ! อยากเห็น งานแผ่นดินสมเด็จพระนเรศวรเป็น”งานระดับประเทศ” ขณะที่”ทีเส็บ”จัดโรดโชว์ ระบุ รอภาคเอกชนตกผลึก คิดค้นรูปแบบงานลง จ่อสนับสนุนงาน เพื่อทำให้เงินสะพัด   

วันนี้ 1 เม.ย.66 นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานการประชุมกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก โดยมีนางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและนายกสมาคมสมาพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ, นางสาวญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผอ.ททท.สำนักงานพิษณุโลก, นางสาวนิภาวรรณ กาญจนพิทักษ์ วัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลกพร้อมเครือข่ายภาคเอกชนได้ร่วมประชุมผู้ประกอบการการท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลกที่ ห้องประชุมแพฟ้าไทย อ.เมือง จ.พิษณุโลกเย็นวานนี้ เพื่อวางแผนการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว หวังดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจังหวัดฯให้มากขึ้น 

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสมาพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก  กล่าวว่า  ภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวนำเสนอข้อมูลและกิจกรรมงานที่ดำเนินการไปแล้วแก่ทางจังหวัดฯ อาทิ ชมรมการท่องเที่ยวชุมชนบ้านร่องกล้าฯ, ชุมชนบ้านน้ำจวง ต. บ่อภาค อ. ชาติตระการฯลฯ ขณะที่งานในอนาคตอันใกล้ คือ พิษณุโลก Faith & Farm 2023 เที่ยวเมืองพุทธศิลป์ เยือนถิ่นวัฒนธรรม อร่อยล้ำผลไม้ไทย กำหนด 5-6 มิย.66 จะมีผู้ประกอบการไทย-จีน-ลาว-เมียนมา ร่วมเสวนาพิเศษ อนาคตและโอกาสการท่องเที่ยวพิษณุโลก มีพิธีพุทธาภิเษก พระพุทธชินราช รุ่น 666 ปี จัดสร้างโดยลุงจ่าทวี บูรณเขตต์ ทัวร์ชมสวนทุเรียนหลิน-หลง ลับแล”ไฮฮิลล์ฟาร์ม”บ้านรักไทย อ.เนินมะปราง และ ซากุระญี่ปุ่น บ้านร่องกล้า อ.นครไทย

นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีที่ภาคเอกชนร่วมมือทำงานอย่างเหนี่ยวแน่น ภาครัฐทำได้เพียงส่งเสริมและสนับสนุน ตนอยากเห็นงานกาชาดหรืองานแผ่นดินสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จัดให้ยิ่งใหญ่ เหมือนกับจังหวัดอื่น อาทิ สุพรรณบุรี ซึ่งมีประวัติศาสตร์เหมือนกัน แต่พิษณุโลกนั้น ถือเป็นดินแดนประสูติ กลับกำหนดจัดงานระดับจังหวัด กำหนดวันจัดงานไม่ประจำ ทั้งๆควรจัดให้เป็นงานใหญ่ประจำปีระดับประเทศ 

สมาชิกสมาคมสมาพันธุ์ท่องเที่ยวภาคเหนือรายหนึ่งกล่าวว่า พิษณุโลกชอบจัดงานอีเวนท์ แต่งชุดไทยอยู่บ่อยครั้ง ณ.พระราชวังจันทน์ แต่กลับ ทำเพียงแค่วันหรือสองวัน จัดเป็นไปตามงานวาระงบประมาณ ไม่ได้ตรงวันสำคัญใดๆ ของพระองค์ดำ บางครั้ง ฤดูร้อน, ฤดูฝนก็ยังจัด โดยไม่มีผู้มีอำนาจ สั่งการให้นำงบประมาณจากหน่วยงานรัฐหลายแห่ง ไปจัดรวมกันให้เป็นงานใหญ่ประจำปี อาทิ วันที่ 18 ม.ค.ตรงวันยุทธหัตถี ควรจัดเพื่อเทิดพระเกียรติองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชให้ยิ่งใหญ่ เพื่อให้คนต่างถิ่นวางแผนเดินทางพร้อมนำเงินจากกทม.มาจับจ่ายซื้อของสะพัดในเมืองสองแควจริงๆ  

เร็วๆนี้ 29 มี.ค.66 นายสุวัชชัย นิมมานเทวินทร์ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ภาคกลาง และนายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกร่วมเปิดงาน“ทีเส็บ จัดโรดโชว์” โครงการประชุมเมืองไทย เร่งสร้างเศรษฐกิจไทย" โดยชวนผู้ประกอบการไมซ์ สมัคร Thai MICE Connect แพลตฟอร์มรวมบริการไมซ์  ระบุว่า ปี 66 นี้ ทีเส็บ สนับสนุนการจัดงานไมซ์ยัง 10 เมืองทั่วประเทศ พิษณุโลกถือเป็นอีกเมืองไมซ์ซิตี้ ซึ่งมีทั้งสถานที่โรงแรม ที่พัก และสถานที่และรองรับจัดงานจำนวนมาก มีสถานที่จัดงานอิงกับประวัติศาสตร์เมืองเก่าสมัยพระนเรศวร และยังเป็นแหล่งเกษตรหลากหลาย พิษณุโลกจะต้องชูกิจกรรมใดๆต่อไป ให้ ทีเส็บสนับสนุนงานในระดับประเทศต่อไป ที่ผ่านมาได้สนับสนุนเรื่องแข่งขันจักรยานไปแล้ว ดังนั้นภาคเอกชนทุกภาคส่วนองค์กร จะต้องตกผลึกคิดค้นรูปแบบจัดยิ่งใหญ่เพื่อทำให้เงินสะพัดจากทั่วสารทิศเข้าสู่จังหวัดพิษณุโลกต่อไป           /ป๊อกกองปราบ ภาพ-ข่าว/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น