วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2566

พิษณุโลก - ปชป.แตกหน่อ! ไม่ยอมให้สูญ สาวดีกรีนักเรียนนอกได้รับการรับรองไพรมารีโหวต ลงสู้ศึกเขตเลือกตั้งที่ 2

 พิษณุโลก ปชป.แตกหน่อ ! ไม่ยอมให้สูญฯ  สาววัย 27 ปี ดีกรีนักเรียนนอกได้รับการยกมือรับรองไพรมารีโหวต ขอสู้ศึกในเขตเลือกตั้งที่  2 ขณะที่พรรค“รวมไทยสร้างชาติ” ไพรมารีโหวต ผลิกล็อก ! เลือก"รอง นายก.อบจ-อดีต ผกก.นครไทย ลงสมัครเขต 3-5 แทนตามลำดับ 

วันนี้ 27 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การเมืองปะทุ ผลิกผันและชัดเจนขึ้น เมื่อการทำ”ไพรมารีโหวต”หาตัวว่าที่ผู้สมัครในโค้งสุดท้ายการรับสมัครการเลือกตั้งทั่วไปของ 2 พรรคใหญ่ คือ พรรค รทสช.และ ปชป. โดยที่โรงแรมบุญมี อ.เมืองพิษณุโลก พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จัดประชุมทำไพร มารีโหวต ผู้สมัครของจังหวัดพิษณุโลกครบทั้ง 5 เขต โดยมีสมาชิกพรรคฯเข้าร่วมจำนวน 60 คน โดยได้คัดเลือกและยกมือให้ นายจักษ์ พันธ์ชูเพชร เป็นว่าที่ผู้สมัครในเขต 1 , นางสาวปุญชรัสมิ์ ศิริสวัสดิ์ เขต2, นายวิมล สารมะโน เขต 3, นางสาวมุธิตา ทองคำนุช เขต 4, นายพลิ้ง บุญแสงสวัสดิ์ เขต 4 บ่ายวานนี้ (26 มี.ค.66)



ไฮท์ไลท์ของงานและตัวเต็งของปชป.คือ  ดร.จักษ์ พันธุ์ชูเพชร อดีตแกนนำ กปปส. ซึ่งประกาศลงสมัครและหาเสียงในนามพรรคประชาธิปัตย์ก่อนหน้านี้แล้ว แต่สปอร์ตไลท์ถูกจับจ้องไปที่ สาวรุ่นใหม่ ทำได้จริง”ซอฟ” วัย 27 ปี เพิ่งประกาศตัวลงในเขต 2 ถือว่า เป็น ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ แม้แต่คนในพรรคประชาธิปัตย์ยังงง ว่า เขาคือใคร ต่างสอบถามว่า อายุถึง 20 ปีหรือไม่

นางสาวปุญชรัสมิ์ ศิริสวัสดิ์ เปิดเผยว่า ตนเป็นลูกสาว ของ สจ.กว้าง อดีตรองนายกอบจ.พล.พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ในเขต 2 แม้ลงจะสู้ แชมป็เก่า สังกัดพรรคเพื่อไทยก็ตาม แต่พ่อตน เคยลงในเขตนี้ สังกัดพรรคปชป.มาก่อน ซึ่งตนเคยช่วยหาเสียง ขอสืบทอดเจตนารมณ์ ต่อยอด-พัฒนาให้สำเร็จ มองว่า พรรคปชป.อยู่มานานถึง 71 ปีเพราะมีนโยบายมุ่งมั่นและทำได้จริง 


ตนเป็นคนพิษณุโลกโดยกำเนิดมีโอกาสไปเรียนไฮสคูล United Kingdomปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ หลักสูตรอินเตอร์ มหาวิทยาลัยนานาชาติสแตมฟอร์ด กำลังศึกษาปริญญาโทนิเทศศาสตร์ มั่นใจว่าจะเอาเทคโนโลยีและความเจริญมาพัฒนาคนชานเมืองพิษณุโลกและ อ.พรหมพิราม

วันเดียวกัน บ่าย(26 มี.ค.66) ที่ปั๊มน้ำมัน ป.ต.ท.หน้าสถานีขนส่งแห่งที่ 1 อ.เมืองพิษณุโลก สถานที่ประชุมพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มีการจัดประชุมทำไพรมารีโหวตผู้สมัครของจังหวัดพิษณุโลก ทั้ง 5 เขต โดยมีสมาชิกพรรคเข้าร่วมจำนวน 60 คน และที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้นายธนิท กิตติจารุรักษ์ เป็นว่าที่ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่  1 จ.ส.อ.พัฒนปกรณ์ เขต 2 นายพงษ์มนู ทองหนัก เขต 3 นางสาวณัฏฐปียา แครบทรี เขต 4 และพ.ต.อ.ธรธวัช แจ่มอุดมโชต เขต 5 



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพงษ์มนู ทองหนัก  อดีตรองนายกอบจ.พิษณุโลก เพิ่งประกาศตัวกะทันหันลงเลือกตั้งในระบบเขต (เขต 3 อ.วังทอง- อ.เนินมะปราง) ขณะที่ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พม.ขยับขึ้นบัญชีรายชื่อในนาม รทสช. เท่ากับว่า สลบข่าวลือ จุติลงเขต3 ทำให้ ป้ายหาเสียงของ “นายวิเชียร ภัคดี” ซึ่งติดตั้งป้ายว่าที่ผู้สมัครเขต 3 สังกัด รทสช.ต้องล้มไปโดยปริยาย เมื่อเจอระบบ”ไพมารีโวต”เช่นเดียวกับ นายชนะชนม์  อ่อนอ้าย ที่มีป้ายหาเสียงติดหราลงเขต 5 (อ.นครไทย-อ.ชาติตระการ-อ.วัดโบสถ์) ขยับขึ้นไประบบบัญชีรายชื่อทันที ดึงเอา อดีตตำรวจระดับผกก. คือ พ.ต.อ.ธรธวัช แจ่มอุดมโชต เสียบเป็น ว่าที่ผู้สมัครเขต 5 แทน     /ป๊อกกองปราบ ภาพ-ข่าว/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น