วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2566

อบจ.พิษณุโลก เปิดโครงการพัฒนาและส่งเสริมทักษะพื้นฐานด้านกีฬาว่ายน้ำ

 อบจ.พิษณุโลก เปิดโครงการพัฒนาและส่งเสริมทักษะพื้นฐานด้าน กีฬาว่ายน้ำ ประจำปี 2566 รุ่นที่ 2 อ.วังทอง

วันที่ 27 มีนาคม 2566 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มอบหมายให้ นายพงษ์มนู ทองหนัก รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาและส่งเสริมทักษะพื้นฐานด้าน กีฬาว่ายน้ำ ประจำปี 2566 รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 27-31 มีนาคม 2566 ณ สระว่ายน้ำโรงเรียนวังทองพิทยาคม ตำบลชัยนาม อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก 


จัดโดยกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มี นายวิโรจน์ มะลิซ้อน ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก กล่าวรายงาน ทั้งนี้เพื่อแก้ปัญหาการจมน้ำของเด็กในวัยเรียนและให้เด็กนักเรียนสามารถว่ายน้ำ พยุงตัว เอาชีวิตรอดจากสถานการณ์ทางน้ำได้เรียนรู้ทักษะในการช่วยชีวิตผู้ประสบเหตุทางน้ำได้อย่างถูกต้องตามวิธีมาตรฐานสากล ซึ่งการส่งเสริมทักษะพื้นฐานการว่ายน้ำให้เด็กและเยาวชน จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยแก้ปัญหาการจมน้ำของเด็กได้เป็นอย่างดีและยังเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการออกกำลังกายที่จะช่วยทำให้สุขภาพร่างกายและใจที่แข็งแรง สามารถบริหารร่างกายได้ทุกส่วนเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ เด็กและเยาวชน อายุ 5-15 ปี จำนวน 150 คน




 สำหรับโครงการดังกล่าวขึ้นจำนวน 3 รุ่นๆ ละ 50 คน ได้แก่ รุ่นที่ 1 โรงเรียนบ้านป่าซ่าน ตำบลบ้านพร้าว อำเภอนครไทย, รุ่นที่ 2 โรงเรียนวังทองพิทยาคม อำเภอวังทอง และรุ่นที่ 3 โรงเรียนวัดบ้านดง ตำบลคุยม่วง อำเภอบางระกำ 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น