วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2566

พิษณุโลก "บิ๊กป้อม" หน.พลังประชารัฐ พบภาคเอกชน การ์ดคุมเข้มไล่สื่อฯออกนอกห้องประชุม

 พิษณุโลก"บิ๊กป้อม"หน.พรรคพลังประชารัฐมาเปิดเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเอกชนหลายกลุ่มฯ การ์ดคุมเข้ม หวิดปะทะสื่อฯ เชิญตัวนักข่าวออกจากห้องเกลี้ยง ก่อนประชุมลับกับเอกชนและบรรดาว่าที่ผู้สมัครพปชร.3 จังหวัด

      วันที่ 25 มีนาคม 2566 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาฯ พปชร. ลงเครื่องบินถึงสนามบินพิษณุโลกและเดินทางต่อไปยังโรงแรมท็อปแลนด์พลาซ่า จ.พิษณุโลก เป็นประธานเปิดการประชุมเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ระหว่างพรรคพลังประชารัฐและภาคเอกชน สภาเกษตร กลุ่มเครือข่ายป่าชุมชน และสมาชิกสภาจังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และบรรดาว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต ทั้ง 5 เขตพิษณุโลก คือ นายอดุลย์วิทย์  วิวัฒน์ธนาฒย์ เขต 1 นายศิริชิน หาญพิทักษ์พงศ์ เขต 2  นายหัสนัย สอนสิทธิ์ เขต 3 นายอัศวิน นิลเต่า เขต 4 และนายเอกพงศ์  กุลเจริญ เขต 5และว่าที่ผู้สมัครจากเพชรบูรณ์และกำแพงเพชรบางส่วนให้การต้อนรับ  



ระหว่างการแนะนำตัว เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย(การ์ด)ของพลเอกประวิตรฯ ได้พยายามกีดกันผสื่อข่าวในการถ่ายภาพ และยื้อยุด พาตัวสื่อออกจากหน้าเวทีและเชิญออกนอกห้องประชุม ทีละคนจนหมด ซึ่งสร้างความงุนงงแก่บรรดาสื่อมวลชนหลายสำนักร่วม 20 คนที่ต้องการถ่ายภาพประกอบข่าว ทำให้เกิดความไม่พอใจ ของการกระทำของการ์ด โดยเฉพาะสื่อที่ถูกเชิญออกเป็นคนแรกๆ เนื่องจากไม่มีการบอกกล่าวล่วงหน้า โดยที่ผู้ใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ ก็ไม่ได้ทราบกรณีดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม  พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐนั่งเป็นประธานในที่ประชุมกับภาคเอกชนต่อไป ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนที่ “คณะบิ๊กป้อม”เดินทางไปเปิดเวทีปราศัยที่ วิทยาลัยเทคนิคพิจิตร ต.ในเมือง อ.เมืองพิจิตร กำหนดกลับถึงสนามบิน จ.พิษณุโลก เพื่อกลับ กทม.ในช่วงค่ำวันเดียวกัน


นายอัศวิน นิลเต่า ว่าที่ผู้สมัคร พปชร.เขต 4  กล่าวว่า บรรยากาศในที่ประชุมรับฟังความคิดเห็นจากภาคเอกชน ไม่ได้หวงห้ามสื่อมวลชนรับฟัง หรือมีคำสั่งห้ามทำข่าวแต่อย่างใด จึงต้องขออภัยสื่อมวลชนแทนคณะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น