วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

รมว.ยุติธรรม ยัน รัฐบาลให้ความสำคัญการศึกษาขั้นพื้นที่ เรียนฟรีไม่ต่องเสียเงิน

วันอาทิตย์ ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ณ ฟุตบอล โรงเรียนโพธิ์คีรีราชศึกษา อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็น ประธานในพิธี  งานคืนสู่เหย้า ชาวโพธิ์คีรีฯ ตอน "แค แสด คืนถิ่น" เพื่อสร้างสัมพันธ์อันดีและสร้างเครือข่ายระหว่างศิษย์เก่า คณะครูและบุคลากรโรงเรียนโพธิ์คีรีราชศึกษา และ จัดหาทุนการศึกษาให้กับนักเรียน สร้างและต่อเติมห้องน้ำหลังอาคารหอประชุม 
โดย นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจ.ปัตตานี นายบุญสม ทองศรีพร้าย ประธานศิษย์เก่าโรงเรียนโพธิ์รีราชศึกษา หัวหน้าส่วนราชการ ศิษย์เก่าและประชาชนในพื้นที่กว่า 760 คน ร่วมกิจกรรม 
สำหรับ โรงเรียนโพธิ์คีรีราชศึกษาเป็นโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น
พื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ก่อตั้งมาเมื่อวันที่ 17 เดือน พฤษภาคม พ.ศ. 2504 โดย
ใช้ชื่อเดิมว่า "โรงเรียนโคกโพธิ์" มีนายเนื่อง สิงหโฆษิต เป็นครูใหญ่ ต่อมาเมื่อปีพ.ศ. 2512 ได้เปลี่ยนชื่อเป็น "โรงเรียนโพธิ์คีรีราชศึกษา" นับตั้งแต่ได้มีการก่อตั้ง
โรงเรียนโพธิ์คีรีราชศึกษามาเมื่อปี 2504 จนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลา 63 ปี 
    พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม   กล่าวว่า  วันนี้ พบว่า กลุ่มผู้ติดยาเสพติด เกือบ 80 เปอร์เซ็น ไม่ได้เรียนหนังสือและมีการศึกษาต่ำ ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีเรือนจำอยู่ 4 เรือนจำ คือเรือนจำ นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และเบตง พบว่าระดับการศึกษาต่ำกว่าการศึกษาขั้นพื้นฐานคือ ต่ำกว่า ม. 6   ถึง 82 เปอร์เซ็นต์ แสดงว่าคนไม่มีการศึกษาต้องไปอยู่ในเรือนจำ คนไม่มีการศึกษาก็ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด  อันนี้เป็นข้อมูลน่าเชื่อถือ วันนี้การศึกษาขั้นพื้นฐาน รัฐบาลให้เรียนฟรี ถึงจบ ม.6 โดยไม่ต้องเสียเงิน รัฐบาลจ่ายให้คนทุกคน ไม่ต้องการให้ใครมีการศึกษาต่ำกว่าม.6 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น