วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2567

พัทลุง ตำรวจไซเบอร์นำหมายศาลจับเจ้กิ่ง ศรีบรรพต ปล่อยเงินกู้เรียกรับดอกเบี้ยเกินกฏหมายกำหนด

ผู้สื่อข่าวรายยงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อวันที่ 4  เม.ย.2567  พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ ผกก.กก4 บก.สอท.5 rพ.ต.ท.อาทิตย์ พลจันทร์ รอง ผกก.4 บก.สอท.5 พ.ต.ท.บัญชา ทองใบใหญ่ รอง ผกก.4 บก.สอท.5   พ.ต.ท.เทพประสิทธิ์  สามสี รอง ผกก.4 บก.สอท.5 ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กฤตภพ แก้วรอด สารวัตร กก.4 บก.สอท.5 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอท. 5 นำหมายค้นของศาลจังหวัดพัทลุง ที่ ค 171/2567 ลงวันที่ 4 เมษายน 67 
ค้นบ้านเลขที่ 225 ม.11 ต.เขาปู่ อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง เพื่อหาหลักฐานการปล่อยเงินกู้ และให้กู้ยืมเงินเดินอัตราที่กฎหมายกำหนด พร้อมทั้งให้เข้าถึงข้อมูลในโทรศัพท์  โดยการตรวจค้นภายในห้องนอน  เจ้าหน้าที่ได้ยึดโทรศัพท์ 2  เครื่อง ตรวจสอบพบหลักฐานการทวงเงิน ยืมเงินและสัญญาการเล่นแชร์  ยึดสมุดจดบันทึกรายละเอียดการปล่อยเงินกู้ จำนวน 3 เล่ม และสัญญาเงินกู้อีกจำนวนหนึ่ง   ก่อนควบคุมตัว เจ้กิ่ง หรือนางสาว กุลิสรา นครเขต  อายุ 26 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ดังกล่าว ส่ง ร.ต.อ.บุญรักษ์ ชูทอง ร้อยเวร สภ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหา 1 ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด 
2 ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยการจัดมาซึ่งเงินทุน แล้วให้ผู้อื่นกู้ยืมโดยไม่ได้รับอนุญาติ
3 เป็นนายวงแชร์ หรือจัดให้มีการเล่นแชร์ที่มีลักษณะดังต่อไปนี้
3.1. เป็นนายวงแชร์หรือจัดให้มีการเล่นแชร์มีจำนวนวงแชร์รวมกันมากกว่าสามวง
3.2. มีจำนวนสมาชิกวงแชร์รวมกันทุกวงมากกว่าสามสิบคน
ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ สืบสวนความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีทางสื่อออนไลน์ สืบสวนผ่านทางช่องทางออนไลน์พบ เจ้กิ่ง  ปล่อยเงินกู้นอกระบบที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงเกินกว่ากฎหมายกำหนดโดยใช้ช่องทางเฟซบุ๊ก 3 เฟช เป็นสื่อการปล่อยเงินกู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้สืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออำนาจศาลอนุมัติหมายค้นพบ เจ้กิ่ง นางสาว กุลิสรา กำลังนอนหลับอยู่ในบ้านพัก  โดยหน้าที่ตํารวจได้เคาะประตู หน้าต่างเรียกออกมาแสดงหมายค้นยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือ และสมุดจดบันทึกรายละเอียดการปล่อยเงินกู้ 3 เล่ม 
จากการสอบถาม เจ้กิ่ง นางสาว กุลิสรา  ให้การยอมรับว่า ภายในโทรศัพท์มือถือมีข้อมูลเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้ทั้งหมดของตนที่ได้ปล่อยเงินกู้ให้แก่บุคคลต่างๆ ที่ต้องการกู้เงินกับตน โดยตนจะคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 60 บาท ต่อเดือน และเป็นท้าวแชร์ จริง 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น