วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2567

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางเยือนสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการ ติดตามคดีฆาตกรรมคนไทยในสหราชอาณาจักร-คดีโจรกรรมรถหรู การใช้กล้องติดตัว-เทคโนโลยีป้องกันและปราบปรามการทรมาน และการกระทำให้บุคคลสูญหาย

(10 มีนาคม 2567) - ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกระทรวงยุติธรรม ว่า พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมคณะ เดินทางเยือนสหราชอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 6-9 มีนาคม 2567 ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2567 ได้เข้าร่วมประชุมกับ National Crime Agency (NCA) นำโดย Mr. Tom Dowdall, Assistant Director International, NCA มีการติดตามความคืบหน้าคดีฆาตกรรมคนไทยในสหราชอาณาจักร และคดีโจรกรรมรถหรู รวมถึงหารือถึงแนวทางความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และพัฒนาศักยภาพบุคคลากรของกระทรวงยุติธรรม อาทิ ด้านการสืบสวนสอบสวน การตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ และการตรวจหาสารเสพติด เป็นต้น 
สำหรับในช่วงบ่าย พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และคณะ ได้รับฟังการบรรยายสรุป ณ Charing Cross Police Station นำโดย Mr. Stuart Boath-Pickerell, Chief Inspector มีการสาธิตการใช้เทคโนโลยี เพื่อป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย ตั้งแต่กระบวนการจับ การสัมภาษณ์ การคัดแยก การสืบสวนสอบสวน  การให้คำปรึกษาทางกฎหมาย การควบคุมตัวและการปล่อยตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้กล้องติดตัว (Body worn camera) แนวทางการจัดเก็บและเชื่อมต่อข้อมูลกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาการดำเนินงานตาม พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 ต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น