วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2567

อลังการโลกตะลึง กาญจนบุรี เปิดตัวการค้นพบ ต้นตะเคียนนาคราช เป็น 1,000ต้น อายุหลายร้อยปี มากที่สุดในเป็นอัศจรรย์ของโลก และมีพิธีเททองหล่อพระพุทธชินราช 39 องค์ หน้ากว้าง 9 นิ้ว และหล่อระฆัง

        เมื่อวันที่ 11 มีนาคม  2567 เวลา 09.39 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สนามบลูแซฟไฟร์ กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท ม.13 ต.ช่องด่าน อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี กาญจนบุรี ช่วงสาย ได้มีพิธี พราหมณ์ บวงสรวง เททองหล่อพระพุทธชินราช 39 องค์ หน้ากว้าง 9 นิ้ว และหล่อระฆัง โดยมีนายชรินทร์ ฟามฟู่ นายธนาณัทธ ธนะเจริญกูร นายมานิตย์ กันทะสัก พลโทประสิทธิ์ หมอทรัพย์ ร่วมเป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีบวงสรวง มีคณะกรรมการ และพระอาจารย์สุรัตน์ ฐิตคุโณ  วัดระฆังโฆสิตาราม ประธานฝ่ายสงฆ์บวงสรวง หลังจากเสร็จพิธีบวงสรวง
อาจารย์แม่ สุภลักษณ์ กาศกูล และ อาจารย์พ่อสมเกียรติ ภาคิน จากอุทยานธรรมลำน้ำงาว วัดภูเวียง จ.น่าน ได้เชิญมาเป็นผู้สื่อสารกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่มองไม่เห็นที่ได้สิงสถิตอยู่ในต้นตะเคียนนาคราช ได้พาคณะลูกศิษย์และผู้สื่อข่าวไปที่ลานต้นตะเคียนเพื่อสื่อสัมผัสจิตพูดคุยถึงเทวดาที่สิงสถิตอยู่ในต้นตะเคียน โดยบอกว่าต้นตะเตียนนับพันต้นนั้นมีเทวดาสิงสถิตอยู่ทุกต้น แต่มีอยู่เพียง 6 ต้น เท่านั้นที่เทวดาที่สิงสถิตอยู่ภายในต้นตะเคียนได้อนุญาตให้ชาวบ้านได้กราบไหว้ ขอลาบ ขอพร ซึ่งอาจารย์แม่สุภลักษณ์ ฯ ได้สื่อกับเทวดาโดยการถามชื่อ ของเทวดาแต่พระองค์ที่สิงสถิตอยู่ว่าท่านชื่ออะไรบ้าง และมีอายุกี่ปีแล้ว ซึ่งแต่ละต้นมีอายุกว่า 160 ปีขึ้นไป และมีต้นที่มีอายุมากที่สุดคือ 240 ปี จากคำบอกเล่าของอาจารย์แม่สุภลักษณ์ ฯ ที่สื่อกับเทวดา 
ด้านนายธนาณัทธ ธนะเจริญกูร ได้ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า รวบรวมไม้ตะเคียนไว้ว่าพันท่อน อยู่ที่บ่อพลอยนี้ มีรุกขเทวดาประจำอยู่แต่ละต้น แล้วจะนำพุทธธรรม ในสถานที่นี้ เพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้และบูชา ขอโชคขอลาภและขอพร หรือเรื่องปฏิบัติธรรมก็ดี  มาร่วมพัฒนา ดันให้เป็นแลนมาร์คภาคตะวันตกเป็นแหล่งท่องเที่ยว มาร่วมชมมาร่วมบุญร่วมกันเผยแพร่ พุทธศาสนาและสถานที่ท่องเที่ยว อันศักดิ์สิทธิ์รวมถึงเป็นแหล่ง พักผ่อนหย่อนใจ ให้สาธุชน มาร่วมแรงร่วมใจ ให้เป็นหนึ่งเดียวในประเทศ และยังกล่าวต่ออีกว่า ต้นตะเคียนนาคราชนี้ ถูกค้นพบจากชาวบ้านตำบลบ่อพลอยขุดลึกลงไปจากพื้นดิน 200-300 เมตร ซึ่งอยู่ในสนามบลูแซฟไฟร์ กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท แห่งนี้ และตอนนี้ได้ขึ้นทะเบียนกับป่าไม้ไปแล้ว 800 ท่อน แต่มีมากกว่า 1,000 ท่อน  และยังบอกอีกว่าจะเปิดให้ประชาชนเข้ามากราบไหว้สักการะบูชาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น 
และในวันเดียวกัน เวลา 16.39 น.ได้ฤกษ์ นายไพบูลย์ พิมพ์พิสิฐถาวร อดีด สส.พรรคเพื่อไทย ได้เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีสงฆ์ เททองหล่อพระพุทธชินราช 39 องค์ หน้ากว้าง 9 นิ้ว และหล่อระฆัง และยังเป็นเจ้าของสนามบลูแซฟไฟร์ กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท  และ พระคุณหลวงพ่อ ท่านเจ้าคุณ พระกิตติสุวัฒนาภรณ์ ดร.เจ้าอาวาส วัดเทวหาราม (วัดเหนือ) เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี เป็นธานประธานฝ่ายสงฆ์ มีพระนั่งปกอธิษฐานจิต 4 รูป เป็นพระเกจิ วัดดังในจังหวัดอยุธยา องค์ ที่1 พระครูโสภิตบุญญาทร ฯ องค์ที่ 2 พระครูสุวรรณเจติยวงศ์ ฯ องค์ที่ 3 พระครูธีรธรรมวงศ์ ฯ องค์ที่ 4 อาจารย์ ปัญญา ฯ ช่วงทำพิธีเกิดปรากฏการณ์ท้องฟ้ามืดครึ้ม ฝนโปรยลงมาเหมือนกับว่าเทวดาพรมน้ำมนต์ เสร็จพิธีพระเกจิดังก็ได้ร่วมปะพรมน้ำมนต์ ให้กับแขกผู้มีเกียรติ ที่มาร่วมพิธีในงาน
 #// กัมพล ทันเวลา //ทีมข่าวภาคตะวันตก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น