วันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2567

GULF คว้ารางวัล บริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุด หมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค 3 ปีซ้อนในงาน ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2023

     บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) นำโดย คุณยุพาพิน วังวิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน รับรางวัลเกียรติยศในฐานะองค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุด ในหมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค ประจำปี 2566 จากงาน ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2023 ด้วยมูลค่าแบรนด์องค์กรกว่า 3.4 แสนล้านบาท ตอกย้ำภาพลักษณ์ของ GULF ที่แข็งแกร่ง และผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมตามหลักธรรมาภิบาล
 
งานนี้จัดขึ้นโดยหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการแบรนด์และการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (MBM) ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสื่อในเครือผู้จัดการ ที่ในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 14 เพื่อประกาศผลวิจัยและมอบรางวัลให้แก่บริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุด ประจำปี 2566 โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.วิเลิศ ภูริวัชร (ขวามือ) คณบดี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ เป็นประธานในพิธี 
สำหรับองค์กรในไทยที่จะได้รับรางวัล Thailand’s Top Corporate Brands จะต้องมีมูลค่าแบรนด์องค์กรตั้งแต่ 5,000 ล้านบาทขึ้นไป สำหรับการวัดมูลค่าแบรนด์องค์กรนั้น คณะผู้วิจัยใช้เครื่องมือวัดมูลค่าแบรนด์องค์กรหรือ CBS Valuation (Corporate Brand Success Valuation) ที่นำตัวเลขจากงบการเงินของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์มาคำนวณ ใช้ค่าเฉลี่ยเวลา 3 ปี ซึ่งได้บูรณาการแนวคิดด้านการตลาด การเงิน และการบัญชี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น