วันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2567

“ทวี” ชู “พิธา” คนเก่ง กระตุ้นรัฐบาลเค้นผลงาน

          วันนี้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดการประชุมสันนิบาตองค์กรชาวไหหลำภาคใต้ ครั้งที่ 63   ซึ่งทางมูลนิธิตุ้ยบ้วยเต็งเนี่ยง (ศาลเจ้าแม่ทับทิมยะลา) โดย นายวัฒธน วงศ์ขจรอาภา ประธานหน่วยกู้ภัยเจ้าแม่ทับทิมยะลา   เป็นเจ้าภาพ ในการจัดการประชุมขึ้น  ณ หอประชุมเล็ก มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา  อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา  เพื่อแสดงถึงความสัมพันธ์ที่ดีในเรื่องการอนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงามของชาวไหหลำ แสดงถึงศักยภาพความพร้อมของพี่น้องชาวไหหลำในภาคใต้ รับฟังนโยบายของสมาคมไหหลำแห่งประเทศไทย พบปะสังสรรค์ของพี่น้องชาวไหหลำในภาคใต้และสมาชิกสมทบ ตลอดถึงเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวในจังหวัดยะลา  
          โดยมีนายมุขตาร์ มะทา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา นายวิศาล จิรภาพงพันธ์ รองนายกเทศมนตรีนครยะลา นายกสมาคมไหหนำแห่งประเทศไทย นายกสมาคมการค้าไทยไหหลำ ผู้นำองค์กรคณะต่าง ๆ  ในพื้นที่ภาคใต้ เข้าร่วม  
     พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้กล่าวระหว่างเปิดพิธี ว่า  ในสัปดาห์หน้าจะเดินทางไปประเทศจีน จะมีโอกาสไปพบผู้หลักผู้ใหญ่หลายท่าน โดยเฉพาะรัฐมนตรีความมั่นคงของจีน จะไปพูดเรื่องของสารตั้งต้นเคมีภัณฑ์เพื่อสกัดกั้นยาเสพติด อย่างน้อยก็เป็นตัวแทนชาวไหหลำได้กลับไปภูมิลำเนาของบรรพบุรุษ  
  นอกจากนี้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และหัวหน้าพรรคประชาชาติ ยังได้กล่าวระหว่างร่วมการประชุมสันนิบาตองค์กรไหหลำภาคใต้ ครั้งที่ 63 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ซึ่งเป็นองค์กรของพี่น้องชาวไหหลำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย 
   กรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯของพรรคก้าวไกล หวนคืนเวทีการเมือง ภายหลังพ้นข้อกล่าวหาถือหุ้นไอทีวีตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญว่า 
“คุณพิธาเป็นคนมีความรู้ความสามารถมาก การได้กลับมาทำงานการเมืองในฐานะ สส.ถือเป็นเรื่องดี และส่งผลให้รัฐบาลต้องทำงานหนักขึ้น เพื่อพิสูจน์ให้ประชาชนได้เห็นผลงาน”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น