วันจันทร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2567

ผู้ว่าฯ ปิดถนนนางงามจัดเทศกาลตรุษจีน 8 วัน 8 คืน

    ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดงาน “ถนนคนเดินตรุษจีนนางงาม” 8 วัน 8 คืน กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ (เซียซึ้ง) รับเทศกาลตรุษจีน เสริมสิริมงคล
       วันนี้ ที่ 27 มกราคม 2567 ที่ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ถนนนางงาม (เก้าห้อง) เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงาน“ถนนคนเดินตรุษจีนนางงาม” และร่วมกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ (เซียซึ้ง) รับเทศกาลตรุษจีน ซึ่งจัดโดยสมาคมฮกเกี้ยนสงขลา เทศบาลนครสงขลา ชมรมรักษ์เมืองเก่า ชุมชนย่านเมืองเก่า และชมรมเมืองเก่าเก้าห้อง ระหว่างวันที่ 27 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ 2567 ( 8 วัน 8 คืน) เวลา 16.00 - 21.30 น.
           จังหวัดสงขลาได้นำนโยบายสำคัญ 10 ประเด็นของกระทรวงมหาดไทยมาขับเคลื่อนเพื่อช่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้ประชาชนชาวสงขลามีคุณภาพชีวิตที่ดี สร้างรายได้ให้ชุมชน มุ่งให้ประชาชนเป็นศูนย์กลางพัฒนาสู่การส่งเสริมที่ยั่งยืน ดังนั้น การจัดให้มีถนนคนเดินครั้งนี้ ก็เป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชน ที่มีส่วนสนับสนุนนโยบายของจังหวัดสงขลา โดยพิธีเปิดงานในวันนี้ ผู้ที่มาร่วมงานจะสวมใส่ชุดเสื้อจีน สีแดง ชมรมไลน์แดนซ์ สนามกีฬาติณสูลานนท์ รำถวายเจ้าพ่อหลักเมืองและทวยเทพสิ่งศักดิ์สิทธิ์  จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาและแขกผู้มีเกียรติ รวม 8 ท่านทำพิธีสักการะเจ้าพ่อหลักเมือง เจ้าพ่อกวนอู เจ้าพ่อบุนเท่าก๋ง เจ้าพ่อโดยเส้งอ๋อง และทวยเทพหลังจากนั้น นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ทำพิธีเปิดงาน“ถนนคนเดินตรุษจีนนางงาม”อย่างเป็นทางการ 
        ต่อจากนั้นท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาและแขกผู้มีเกียรติ ร่วมกันตัดริบบิ้นเปิดงานถนนคนเดินตรุษจีนนางงาม ปี 2567 บริเวณหน้าประตูศาลหลักเมืองสงขลา และเดินชมถนนคนเดิน ทักทายผู้ประกอบการที่นำสินค้ามาขายถนนคนเดิน
        งานถนนคนเดินตรุษจีนนางงาม 8 วัน 8 คืน ระหว่างวันที่ 27 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16.00 - 21.30 น. ร่วมสักการะเจ้าพ่อหลักเมือง เจ้าพ่อกวนอู เจ้าพ่อบุนเท่าก๋ง เจ้าพ่อโดยเส้งอ๋อง และทวยเทพ ชวนชิม ขนม อาหารพื้นเมือง เลือกซื้อของดีเมืองสงขลา ชมศิลปวัฒนธรรมไทย-จีน ชมงิ้วแสดงตระการตาทุกค่ำคืน ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา ได้ขยายเวลาเปิดศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จนถึงเวลา 22.00 น.เพื่อเปิดโอกาสให้สาธุชนผู้เลื่อมใสศรัทธา สามารถเข้าไปกราบไหว้สักการะเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลาได้อย่างทั่วถึง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น