วันจันทร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2567

อบจ.พิษณุโลก ส่งมอบบ้าน 11 หลัง ให้คนพิการและผู้สูงอายุ ใน ต.หนองกุลา อ.บางระกำ ตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ ปีงบประมาณ 2567

     วันที่ 29 มกราคม 2567 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี วีรภัทร จีนด้วง และ นายชินนะ คชนิล เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก นายปกรณ์ หงษ์วิเศษ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เขตอำเภอบางระกำ หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมส่งมอบบ้านให้แก่คนพิการและผู้สูงอายุในพื้นที่ตำบลหนองกุลา อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก จำนวน 11 หลัง ตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ ปีงบประมาณ 2567 ประกอบด้วย นายประเสริฐ นาคแทน อายุ 63 ปี ราษฎรหมู่ที่ 3, นางสาวรุด นุ่มแน่น อายุ 66 ปี ราษฎรหมู่ที่ 8, นายเฮ้า เกตุอ้น อายุ 75 ปี ราษฎรหมู่ที่ 7 , นางสาวอำนวย แก้วเรือง อายุ 64 ปี ราษฎรหมู่ที่ 9, นางเผื่อน ปานบุญ อายุ 67 ปี ราษฎรหมู่ที่ 16, นายพัด คงแรต อายุ 71 ปี ราษฎรหมู่ที่ 6, นายประทีป ศรีสุข อายุ 40 ปี ราษฎรหมู่ที่ 5, นายสุก สายปัญ อายุ 73 ปี ราษฎรหมู่ที่ 18, นายคำ ธรรมครบุรี อายุ 78 ปี ราษฎรหมู่ที่ 10, นางลำจวน เพ็งดี อายุ 72 ปี ราษฎรหมู่ที่ 12 และนางพัน เพชรแพร อายุ 87 ปี ราษฎรหมู่ที่ 11 ตำบลหนองกุลา อำเภอบางระกำ
         โดยมี นางกฤษณี ศุภกิจเจริญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกุลา พร้อมคณะร่วมส่งมอบบ้านในโครงการดังกล่าว ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกุลา ได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดพิษณุโลก จำนวนทั้งสิ้น 440,000 บาท เพื่อดำเนินการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ ทั้ง 11 หลัง และขณะนี้ได้ดำเนินการปรับสภาพบ้านเสร็จเรียบร้อยแล้ว
ทั้งนี้สำหรับกองทุนพื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดพิษณุโลก จัดตั้งขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก กับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)
         โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก สมทบงบประมาณเข้ากองทุนในจำนวนที่เท่ากับหรือมากกว่าที่ได้รับจัดสรรจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติในแต่ละปีงบประมาณ โดยในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้ตั้งงบประมาณสมทบเข้ากองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดพิษณุโลกจำนวน 4,000,000 บาท เพื่อจัดทำโครงการดังกล่าวฯ โดยตั้งเป้าหมายจำนวน 100 หลัง เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงแหล่งงบประมาณในการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยให้แก่คนพิการและผู้สูงอายุ รวมทั้งเพื่อดำเนินการปรับสภาพแวดล้อมและที่อยู่อาศัยคนพิการและผู้สูงอายุให้มีความเหมาะสม มีความสะอาด ลดการเกิดอันตรายและป้องกันความเสี่ยงการเกิดความพิการซ้ำซ้อน ตลอดจนเพื่อให้คนพิการและผู้สูงอายุ ลดอุปสรรคในการดำเนินชีวิต มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและลดภาวการณ์พึ่งพิงไม่เป็นภาระแก่ผู้ดูแล และเพื่อเป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกับภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ กลุ่มองค์กรและภาคประชาชนต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น