วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2566

พิษณุโลก เจอ”หิมะ”ตกหนัก เสมือนจริง ที่ HILL COFFEE ริมถนน แวะก่อนทางขึ้น-ลงภูหินฯ ที่นอนกางเต็นท์คึกคัก สวนยอด”ภูลมโล” อุณหภูมิ 12 องศา “ซากุระเมืองไทย”กำลังผลิ

    วันนี้ 31 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศท่องเที่ยววันหยุดยาวคักคัก เริ่มจากบริเวณพื้นราบ ทางขึ้น-ลง อช.ภูหินร่องกล้า พบว่า มีนักท่องเที่ยวแวะเยือนไม่ขาดสาย เพื่อดื่มกาแฟหอมๆ ณ.HILL COFFEE  แท้ทางขึ้นภูหิน ก็พบว่า อากาศเย็นสบาย มีลูกค้ารอคิว เพื่อชม หิมะ ตก โดยทางร้านได้ใช้ เครื่องพ่น หิมะเทียม ระบุตารางเวลาหิมะตกทุกชั่วโมงในช่วงปีใหม่ พร้อมตบแต่งสถานที่สไตล์สวนญี่ปุ่น เพียงลูกค้า นำใบเสร็จ ซื้ออาหารหรือเครื่องดื่ม ก็สามารถเข้าชมได้แล้ว เว้นแต่ไม่มีใบเสร็จมีเก็บค่าสถานที่50บาท แต่เด็กเข้าฟรี
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า นักท่องเที่ยวคึกคัก ห้องพักอุทยานฯเต็มปกติทุกปี ส่วนลานกางเต็นท์มีนักท่องเที่ยวแห่กางเต็นท์รับลมหนาว ท่ามกลางรถยนต์จอดเรียงราย ล่าสุด กรมอุทยานฯ ประกาศ ให้ยกเว้นค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติสำหรับบุคคลชาวไทยและยานพาหนะ ช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 31 ธันวาคม 2566 และวันที่ 1 มกราคม 2567 เท่านั้น  
      ส่วน ต้นพญาเสือโคร่งประมาณ 1,200 ไร่ หรือซากุระเมืองไทย อยู่ตอนบนของอุทยานฯ กำลังทยอยผลิ ดอก แต่ยังไม่เต็มแปลง และมีประกาศจากอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ห้ามนำยานพาหนะ มิได้อนุญาตเข้าไปในเขตภูลมโล ตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค. 66  ซึ่งนักท่องเที่ยวจะต้องจ้างรถท้องถิ่นซึ่งเป็นกลุ่มม้งในพื้นที่เดินทางไปยอดภูลมโลและชมดอกพญาเสือโคร่ง เพื่อป้องกันการจราจรหนาแน่น โดยเฉพาะเส้นทางขึ้น”ยอดภูลมโล” ณ.ความสูง 1,664 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล พบนักท่องเที่ยวขึ้นไปชมพระอาทิตย์รับขึ้นแสงแรก ท่ามกลางอุณหภูมิประมาณ 12 องศา ลมหนาวเย็นพัดโชย
/ป๊อกกองปราบ ภาพ-ข่าว/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น