วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2566

การให้ คือทานที่ยิ่งใหญ่ ตร.น้ำใจงาม เข้าช่วยเหลือ โรงเรียน ที่ด้อยโอกาส และยังขาดทุนทรัพย์

   มอบ ดินทราย มาทำสนามฟุตบอล เพื่อให้เด็กและคนในชุมชน ได้มีที่ออกกำลังกาย และแจกทุนการศึกษา 20,000 บาทให้กับเด็กยากไร้ ในวันเด็ก ปี 67 เป็นการแสดงออกของคนดีมีน้ำใจ ที่ช่วยเหลือสังคม เป็นที่น่าชื่นชมและสรรเสริญยิ่งนัก 
      เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยว่า พ.ต.ต.วสันต์  วิลัยเกษม นว.( สบ 2 ) ผบช.ศ. นายเวร ของ พล.ต.ท. วัฒนา ยี่จีน ผู้บัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ คนดีมีน้ำใจ ได้นำดินทราย 20 กว่าคันรถ มอบให้ โรงเรียนบ้านหัวนา เพื่อสนับสนุนปรับปรุง ทำสนามฟุตบอล เพื่อการเป็นการกุศลและช่วยเหลือสังคม ให้เด็กนักเรียนและชาวบ้านในชุมชนได้มีสนามไว้ออกกำลังกาย หลังจากที่ทราบว่า นายกณวรรธน์ แก่นแก้ว ผอ.โรงเรียนบ้านหัวนา อยากได้ทรายมาปรับปรุง ทำสนามฟุตบอล แต่ขาดกำลังทุนทรัพย์ ซึ่งรับทราบจากการประสานงานของ นายศักดิ์ชาย เล้าอรุณ ประธานชมรมฟุตบอลปากแพรก ที่ร่วมกับ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหัวนา พยายามพัฒนาและหาทุน มาส่งเสริมปรับปรุงทำสนามฟุตบอล ให้เด็กๆ และชาวบ้านที่อยู่ในชุมชนนั้น ได้มีที่ออกกำลังกาย พร้อมกับใช้ประโยชน์ในการฝึกซ้อมของนักกีฬาชมรมฟุตบอลปากแพรกฯ ที่ผ่านมาก็รับการช่วยเหลือบ้าง จากทางนายกเทศบาลเมืองปากแพรก และ สท.ในเขต ฯ แต่ก็ยังไม่พอ และครั้งที่แล้วก็ได้จัดกิจกรรมฟุตบอลการกุศล ติดแผงเสาไฟโซล่าเซลล์ให้กับสนามโรงเรียนได้ระดับหนึ่ง
     ซึ่งวันนี้ก็ได้รับความอนุเคราะห์ จาก พ.ต.ต.วสันต์ วิลัยเกษม นว.( สบ2 ) ผบช.ศ. การที่นำดินทรายมาสนับสนุน ครั้งนี้ช่วยให้โรงเรียน ที่ยังด้อยโอกาสได้มีสนามฟุตบอล ซึ่งยังไม่มีใครยื่นมือเข้าช่วย และยังออกทุนให้รถไถมาเกรดมาปรับสนาม พร้อมกับมอบทุนการศึกษา ให้เด็กที่ยากไร้ ในโรงเรียนบ้านหัวนา เป็นเงิน 2 หมื่นบาท และนำอาหารมาเลี้ยงเด็กนักเรียนในวันเด็กแห่งชาติปีนี้อีกด้วย
      โรงเรียนบ้านหัวนา เป็นโรงเรียนเล็กๆ ชั้นประถม ที่อยู่ในตำบลปากแพรก อำเภอเมืองกาญจนบุรี มีเด็กนักเรียน ทั้งหมดชายหญิงรวมกัน 160 คน ครึ่งหนึ่ง เป็นเด็กนักเรียนชาวต่างด้าว จึงไม่ค่อยมีใครสนใจ ให้ความช่วยเหลือ ค่อนข้างจะอาภัพ และยังด้อยโอกาส ประกอบกับเป็นโรงเรียนที่ไม่มีชื่อเสียง หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังไม่ทราบ ถึงความขาดแคลนหลายๆ อย่างก็เป็นได้ 
       อย่างไรก็ตามซึ่งวันนี้ได้เจอผู้มีอุปการะคุณให้ความช่วยเหลือแบ่งปันน้ำใจเผื่อแผ่ มาปรับปรุงทำสนามให้เด็กๆ และชาวบ้าน มีที่ออกกำลังกาย จะได้ห่างไกลจากเกม และยาเสพติด ส่วนชาวบ้านก็จะได้มีสุขภาพที่แข็งแรงปราศจากโรคภัย ครั้งนี้อาจเป็นแบบอย่างที่ดีให้สังคม หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน หรือผู้ใจบุญ เข้ามาช่วยในอนาคตก็เป็นได้ 
    ทั้งนี้ทางประธาน ชมรมฟุตบอลปากแพรกกับ ผู้อำนวยการ รร.ฯ และคณะครู ฝากขอบคุณ พ.ต.ต.วสันต์ฯ  เป็นอย่างสูง ที่เล็งเห็นความสำคัญและให้โอกาส ให้ความช่วยเหลือ เด็กๆ ที่ต่อไปพวกเขาคืออนาคตของประเทศชาติในภายภาคหน้า 
#///// กัมพล ทันเวลา // ทีมข่าวภาคตะวันตก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น