วันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2566

นครปฐม ตร.ภาค 7 แถลงข่าวปฏิบัติการทำลายแหล่งที่พักยาเสพติดช่วงปีใหม่ ตรวจค้นยึดยาบ้าจำนวน 258,000 เม็ด

           เมื่อเวลา 13:00 น. วันที่ 30 ธันวาคม 2566 ที่ศูนย์บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 อ.เมือง จ.นครปฐม พล.ต.ต.พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 แถลงข่าวร่วมกันจับกุมตัวนายฉัตรชัย หรือ (โกร๋น) คำมูล ผู้ต้องหา อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/1 ม.1 ต.ประสาทสิทธิ์  อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี   พร้อมด้วยของกลาง
1.ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน จำนวน 4,000 เม็ด ตรวจค้นได้ที่ ห้องเช่าเลขที่ 5/8 ม.9 ต.เบิกไพร อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี
2.ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 254,000 เม็ด ตรวจค้นได้ที่ ห้องเช่าเลขที่ 158 ม.9 ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี
3.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อแอปเปิ้ล รุ่น ไอโฟน 13 โปรแม็กซ์ สีเทา จำนวน 1 เครื่อง 
4.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง รุ่น ฮีโร่ สีดำ จำนวน 1 เครื่อง
5.โทรศัพท์ยี่ห้อซัมซุง รุ่น เอส 9 พลัส จำนวน 1 เครื่อง จับกุมเมื่อ   29 ธันวาคม 2566 เวลา 16.30 – 18.00 น.ช่วงใกล้ปีใหม่ โดยจับกุม ได้ห้องเช่าเลขที่ 5/8 ม.9 ต.เบิกไพร อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี 
และห้องเช่าเลขที่ 158 ม.9 ม.ปากแรต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี
      พฤติการณ์แห่งคดี เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดภาค7 สืบสวนทราบและติดตามพฤติการณ์การลักลอบจำหน่าย   ยาเสพติดของนายฉัตรชัย หรือโกร๋น คำมูล มาอย่างต่อเนื่อง ก่อนการจับกุมประมาณ 2 เดือน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า นายฉัตรชัย หรือโกร๋นฯ ยังคงมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง โดยทราบว่านายฉัตรชัยฯ ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่ห้องเช่าเลขที่ 5/8 ม.9 ต.เบิกไพร อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เช่าห้องพักเก็บพักยาเสพติด ไว้ที่ห้องเช่าอีกสถานที่หนึ่ง อยู่ห้องเช่าเลขที่ 158 ม.9 ม.ปากแรต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หลังทราบว่า นายฉัตรชัยฯ รับยาเสพติดจากผู้จำหน่ายรายใหญ่ นำมาเก็บพักไว้ยังห้องเช่า ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งได้ดำเนินการมาก่อนหน้านี้ ไว้ส่วนหนึ่ง ยื่นคำร้องขอหมายค้น ประกอบกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปราม ยาเสพติด ภาค7 กก.สส. ภ.จว.ราชบุรี และ กก.สส.ภ.จว.นคร ปฐม เดินทางไป พบตัวนายฉัตรชัยฯ หรือโกร๋นฯ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจและแสดงหมายค้น
    จากการตรวจค้นห้องพัก พบยาบ้า จำนวน 2 มัด (4,000 เม็ด) ซุกซ่อนอยู่ภายในตู้เสื้อผ้าภายในห้องเช่า จึงตรวจยึดไว้และจับกุมตัวไว้เป็นผู้ต้องหา สอบสวนเบื้องต้น รับว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนและยังมีห้องเช่า ซึ่งเช่าและเก็บพักยาบ้าไว้อีกสถานที่หนึ่ง ซึ่งตรงกับข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ สืบสวนทราบมา  และนายฉัตรชัยฯ ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจค้น พบยาบ้าเพิ่มเติมอีก จำนวน254,000 เม็ด จึงตรวจยึดไว้ได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายฉัตรชัยฯ ทราบว่า กระทำความผิดฐานจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้ในความครอบครองทำการตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องของบุคคลในเครือข่ายต่อไป  

/วีรวิชญ์ โจนอัครพงศ์ ผู้สื่อข่าวนครปฐม/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น