วันอังคารที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2566

พิษณุโลก ดราม่าเก็บบัวกลางบึงคลองสวยน้ำใส ผู้กำกับ สภ.เมือง นำตัวบุคคลที่เก็บดอกบัวคูเมือง มาพบ “เปรมฤดี”นายกเทศมนตรีฯ บอก สำนึก ผิดขอโทษ จึงให้อภัย รับปาก ไม่ทำอีก


วันนี้ 31 ตุลาคม 2566  พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผู้กำกับสถานีตำรวจเมืองพิษณุโลก นำตัวบุคคลที่เก็บดอกบัวคลอง”คูเมือง”กลางตัวเมืองพิษณุโลก มาพบ นางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลกเพื่อขอโทษในสิ่งที่กระทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์  ยอมรับลงเก็บจำนวนมากจริงเพื่อแจกจ่ายญาติพี่น้อง นำไปประกอบอาหาร และรับปากว่าจะไม่ทำอีก ยินดีให้ความร่วมมือช่วยดูแลรักษาและหากทางเทศบาลจะให้มาปลูกชดเชยก็พร้อมปฏิบัติ

นางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก กล่าวว่า ได้พูดคุยกับบุคคลเก็บดอกบัวแล้ว ไปด้วยดี ทางเทศบาลไม่ได้กล่าวโทษ เอาผิดใดๆ แค่เพียงต้องการรับฟังเหตุผลและแจ้งให้ทราบว่าเป็นของสาธารณะต้องช่วยกันดูแลรักษาให้เกิดความสวยงาม สะอาด ร่มรื่น และไม่ติดใจเอาความดำเนินคดีใดๆ จึงปล่อยตัวกลับไป 

ขณะที่โลกโซเซียล กระแสตีกลับถึงการให้มารายงานตัวต่อเจ้าพนักงาน อีกมุมมองหนึ่งถูกวิจารณ์ว่า คนเก็บบัว ยากไร้ คนจน อาจเอาสายบัวไปต้มปลาทูก็ได้ บ้างก็ว่า เอาไปขาย เพราะเห็นอยู่บ่อยครั้ง ขณะที่ธรรมชาติของบัว ต้องเก็บสายบัว มิฉะนั้น บัวจะเต็มคลองและน้ำเน่าในที่สุด เหมือนดังเช่นบึงสีไฟ-พิจิตร บ้างก็บอก รู้เท่าไม่ถึงการณ์ แค่ตักเตือนพอแล้ว ชาวบ้านลำบากจริงชั่วโมงนี้ เศรษฐกิจไม่ดี  ต้องติดป้ายให้ชัดเจน 

อย่างไรก็ตาม จังหวัดพิษณุโลกและเทศบาลนครพิษณุโลกได้มีแผนขุดลอกคลองคูเมืองห้วงที่ผ่านมา จัดการน้ำในคลองใสสะอาด จึงปลูกบัวสีสดใส ไม่ทำให้น้ำเน่า ตามแผนจะตกแต่งประดับไฟฟ้าเป็นของขวัญปี 2567 จึงขอความร่วมมือช่วยกันรักษาสภาพแวดล้อมในคลองคูเมืองพิษณุโลกให้สวยงามตลอดไป

/ป๊อกกองปราบ ภาพ-ข่าว/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น