วันอังคารที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2566

รมว.พิพัฒน์ มอบ เลขาฯ อารี นำทีมต้อนรับแรงงานที่สุวรรณภูมิ 307 คน

วันที่ 30 ตุลาคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย  นายสมาสภ์ ปัทมะสุคนธ์  ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน  นายภัทรวุธ  เภอแสละ  ผู้ตรวจราชการกรม กรมการจัดหางาน  นางสาวอาภากร ว่องเขตกร   ผู้ตรวจราชการกรม กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน  นายสมพงษ์ คล้อยแคล้ว  ผู้ตรวจราชการกรม กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ต้อนรับและดูแลอำนวยความสะดวกแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากความไม่สงบในอิสราเอลและแจ้งความประสงค์เดินทางกลับถึงประเทศไทยจำนวน   307 คน 


ซึ่งเดินทางกลับ  ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ  รอบเวลา  19.40 น. โดยสายการบิน  EL AL  เที่ยวบินที่ LY083  


โดยกระทรวงแรงงานได้มีการตั้งโต๊ะให้คำแนะนำการยื่นคำร้องขอรับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศให้บริการคำแนะนำเกี่ยวกับการยื่นคำร้องขอรับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเพื่อช่วยเหลือแรงงานไทยไปทำงานต่างประเทศ เพื่อให้แรงงานไทยได้รับเงินสิทธิประโยชน์ดังกล่าวโดยเร็วที่สุดด้วย

นายอารี กล่าวว่า ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในอิสราเอลอย่างใกล้ชิด และมอบหมายให้ผมพร้อมด้วยคณะผู้บริหารในสังกัดกระทรวงแรงงาน มาร่วมต้อนรับและดูแลอำนวยความสะดวกแรงงานไทยที่เดินทางกลับ จำนวน  307 คน ซึ่งในเที่ยวบินนี้ มีนักเรียนในโครงการความร่วมมือจัดการเรียนการสอนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาพืชศาสตร์ ระบบทวิภาคี ไทย-อิสราเอล ร่วมกับ Arava International Center for Agricultural Training : AICAT  และผู้ดูแล จำนวน  70 คน  ร่วมเดินทางมาด้วย

ซึ่งวันนี้ ผมได้พูดคุยกับพี่น้องแรงงานไทยพบว่ายังมีเพื่อนแรงงานไทยบางส่วนที่ยังไม่กลับมา ผมจึงได้ขอให้พี่น้องแรงงานไทยกลุ่มนี้ สื่อสารไปยังเพื่อนแรงงานไทยที่ยังอยู่ในอิสราเอล ให้พิจารณากลับประเทศก่อนเพื่อความปลอดภัยเป็นลำดับแรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น