วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2566

พิษณุโลก ปล่อยแถว ทหาร ช.302 -ป่าไม้-พิทักษ์ป่า 4 ชุดกว่าเกือบร้อยคน สแกนตารางค้นหาหนุ่มวัย 17 พิการ หลงป่าเป็นคืนที่ 5 ล่าสุดยังไร้วี่แวว

         วันนี้14 ก.ย.2566 พลตรีทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3 นายสมพงษ์ หอมสนิท นายอำเภอวังทอง ปล่อยแถว ทหารช.302 พล.พัฒนาที่ 3 จนท.ป่าไม้ สปจ.4 สาขาพิษณุโลก จนท.สำนัก 11 กรมอุทยานฯ-อช.ทุ่งแสลงหลวงพร้อมชาวบ้านคนนำทางกว่า 60  คน โดยแบ่งเป็น 4 สายค้นหา ณ.ศูนย์ปฏิบัติการค้นหา โรงเรียนป่ามะกูด หมู่11บ้านป่ามะกูด ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง


พลตรีทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผบ.พลพัฒนาที่ 3 แจง แผนคร่าวๆ ให้ ชุดค้นหาทั้ง 4 สาย  มุ่งหน้าไปลานหิน หรือ ลานบิน คาดว่าถึงเที่ยววัน จากนั้นกระจายกำลังแต่ละสายเดินหน้า แบ่งตีตารางค้นหา บริเวณจุดหาของป่า รัศมีต้นก่อ เสริมกำลังต่อจากชุดกู้ภัยและอุทยานฯที่นอนค้างคืนค้นหานายวีระยุทธตั้งแต่วานนี้ จำนวน 24 คนหรือ 2 สาย รวมเป็น 6 สายหรือประมาณ 100 คนวันนี้ แสกนค้นหา ที่หลงป่าเป็นคืนที่ 5 แล้ว หากไม่เจอ ทุกคนจะต้องค้างแรมต่อ 

ชาวบ้าน หมู่11บ้านป่ามะกูด ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง เปิดเผยว่า น่าสงสาร นายวีระยุทธ หรือ สาม ภาวนาอยากให้ค้นหาตัวให้เจอ  เพราะขึ้นเขาไปครั้งแรก ทำอะไรก็ไม่เป็น พบเห็นครั้งสุดท้าย คือ ใส่ร้องเท้าผ้าใบสีขาว สวมเสื้อลายพราง คล้ายทหาร วันนี้ ได้แต่ให้กำลังใจ ทุกหน่วยงานค้นหาให้สำเร็จ 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การค้นหาคนหลงป่ายังคงเป็นไปต่อเนื่อง ยังไร้วี่แวว แม้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการค้นหา โรงเรียนป่ามะกูด เป็นวันที่ 3 แล้ว ท่ามกลางฝนตกต่อเนื่อง ทั้งกลางวันและกลางคืน สภาพผืนป่าจึงดิบชื้น ชุดร่มบินพารามอเตอร์ยังไม่สามารถขึ้นได้สะดวก แม้ขึ้นบินไปแล้ว มองลงมาพบว่า”เขาทรงอ้ายอึ่ง”เป็นป่าทึบ เขียวไปหมด 

/ป๊อกกองปราบ ภาพ-ข่าว/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น