วันจันทร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2566

พิษณุโลก มีมติให้"ยุติการค้นหา"คนพิการทางสมอง วัย17 ปี หลงป่า 8 วัน 8 คืนในเขต อช.ทุ่งแสลงหลวง

 วันนี้  18 ก.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการค้นหานายวีรยุทธ ยาบูช อายุ 17 ปี บริเวณเขาทรงอ้ายอึ่ง ป่ามะกูด ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง  ในเขต อช.ทุ่งแสลงหลวง วานนี้ 

18 ก.ย. 66 มีหน่วยงานที่เข้าร่วมในการค้นหา คือ  อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาพนมทอง เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อยเขาประดู่ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พล.1 จ.ศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 2 ส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร สบอ.11 โดยไม่พบร่องรอย ผู้สูญหาย กระทั่งเวลา 17.00 ของวันที่ 18ก.ย.66 ที่ประชุมสรุปผลการค้นหา คือ 


1. ชุดปฏิบัติการที่ 7-9 ยังเดินเท้าค้นหาผู้สูญหายทางทิศเหนือของต้นก่อ ซึ่งขึ้นค้นหาผู้สูญหายทางที่ทำการอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ที่ สล.1 สะพานสลิง ขณะนี้ยังไม่พบร่องรอยผู้สูญหาย

2. ชุดปฏิบัติการที่ 10-12 เดินเท้าค้นหาผู้สูญหายบริเวณห้างที่พบมือถือของผู้สูญหาย และกลับมาถึงกองอำนวยการทั้งหมดในเวลา 17.00 น. ไม่พบร่องรอยผู้สูญหาย มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 1 นาย 

3. รวมพื้นที่การค้นหาที่ผ่านมา 6 วัน โดยประมาณ 20 ตารางกิโลเมตร

4. ประชุมสรุปผลการค้นหาระหว่างวันที่ 12-17 ก.ย. 66 รวมจำนวน6 วัน โดยมีนายอำเภอวังทอง ปภ.จ.พิษณุโลก ผกก.สภ.แก่งโสภา กำนัน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ผอ.สอช.สบอ.11 หน.อช.ทุ่งแสลงหลวง หน.ศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 2 จ.พิษณุโลก หน.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ 1 (วังทอง) ตัวแทน เขตห้ามล่าเขาพนมทอง ตัวแทน อช.ภูหินร่องกล้า หน.เขตห้ามล่าเขาน้อยเขาประดู่  จากการค้นหาไม่พบร่องรอยของผู้สูญหาย(ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย.66)และพ้นช่วงระยะเวลาเร่งด่วนในการค้นหา จึงมีมติที่ประชุมให้"ยุติการค้นหา"และมอบภารกิจให้นายวัชรพล แซ่เจี่ย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงเป็นผู้ลาดตระเวนพื้นที่ป่าอนุรักษ์ตามปกติต่อไป

/ป๊อกกองปราบ ภาพ-ข่าว/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น