วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2566

พิษณุโลก จับตา! รถหลวง-บรรทุกดินทำผิดกฎหมายย้อนศร ทำแบบอย่างไม่ดี นายก.อบจ.พล.สั่งลูกน้องไปเสียค่าปรับแล้ว แนะให้ชาวพิษณุโลก เป็นหูเป็นตา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีพบรถบรรทุก ติดชื่อหรา อบจ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นรถขนดินโคลน ออกจาก รถริมคลอง  ขับย้อนศร ออกสี่แยกวัดคูหาสวรรค์ ปรากฏภาพในสื่อโซเชียลมีเดียตั้งแต่วานนี้ ไม่สนว่า ทำผิดกฏหมายจราจร ทำให้เกิดเสียงวิพากวิจารณ์ว่า มักง่าย, รถหลวงทำอะไรก็ได้รึ, แบบนี้ก็ได้หรอ, หนูเกือบชนค่ะ ไฟแดงฝั่งหนู ปล่อยพอดี แล้วเขารีบออกจากตรงนั้น, จับดิ รอไร,  วันหลังประชาชนเอาบ้างล่ะ,  ใครไม่อาย ผมอาย, นายเขาใหญ่,  ใหญ่คับเลน มีไรเปล่า มักง่าย น้ำมันก็มาจากภาษี ตัวใหญ่ก็แดก ตัวเล็กมักง่าย,  ถนนไม่มีการทำความสะอาด,  เจอหลายรอบย้อนศร ประจำ 

ล้วนเป็นการบ่นด่าในเชิงลบ แต่ก็มีคนเชียร์และให้กำลังใจ ทั้งๆที่รู้ว่า ผิดกฏหมายจราจร อ้างว่า อ้างว่า 1.เป็น โครงการ ขุดลอก คลองคูเมือง พิษณุโลก  คลองสวย น้ำใส  2.จังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ เทศ บาลนครพิษณุโลก  ส่วนราชการต่าง ๆ  ภาครัฐ และ เอกชน โดยการสนับสนุน เครื่องจักร รถตักแบบทุ่นลอยน้ำ จาก กรมชลประทาน หน่วยเชียงราย  สำหรับ ขุดลอก ตักโคลนเลน  และ รถบรรทุกดินโคลนเลน จาก  ทหาร  อบจ  เทศบาล นคร ขนไปเททิ้งไว้ ที่ พื้นที่ เทศบาลนคร พล ( หลัง กองปะปา ก่อนถึง วัดโพธิญาณ  เป็น ดินหลวง ที่ เกิด จากการขุดลอก คลองคูเมือง ซึ่ง เป็น โบราณสถาน จึงต้องขนมาเก็บไว้ ตาม ระเบียบราชการ 

3 จนท ผู้รับรถบรรทุก  อาจเข้าใจได้ว่า   ขับรถบรรทุกดินโคลน ออกจาก รถริมคลอง ( การจราจรน้อย แล้ว ขับย้อนศร ออก สี่แยก วัดคูเลย  จะ ไว สะดวก และ ประหยัด น้ำมัน กับ เวลา / มากกว่า ถ้าขับเลี้ยวซ้าย ไป ยูเทรินแยกบ้านกร่าง  / แยกบ้านคลอง ห้าม 10 ล้อ ยูเทรินกลับ )  เข้าใจว่า คงคิดว่าไกล 

4 ในความ เห็น ของผม ผม เข้าใจว่า จนท คงเจตนา เพียงเท่านี้ 

5 เมื่อมีผู้ผ่านไปมา พบเห็น ถ่ายภาพ และโพสต์ เผยแพร่   ออกไป

6  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบเหตุ ก็ได้ เชิญตัวมา ปรับ ตามระเบียบ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  

7 ทราบว่า ทาง อบจ พล ทราบเรื่อง ก็กำชับ จนท ให้ ปฏิบัติตามกฏจราจร  ( เห็น ท่านนายก อบจ พล โพสต์ แจ้ง และ ขออภัย ในข้อความ ในโพสต์ เกี่ยวกับเรื่องนี้ แล้ว )

ขอบคุณ เป็น กำลังใจ ให้ ทุกหน่วยงาน จนท ทุกนั่น ในการ ขุดลอกคลองคูเมือง พล   ข้อผิดพลาด ใดๆ ที่ เกิดขึ้น 

ในความ เห็น ส่วนตัว ผมว่า ได้รับโทษตามความผิดไปแล้ว และ หน่วยงาน ก็กำชับ ไปแล้ว  คงแก้ไข ให้ถูกต้อง ดีงาม ครับ   ขออภัย  เจริญอภัย ให้อภัย กัน ดียิ่ง ครับและ ขอบใจ เป็น กำลังใจ ให้ จนท ปรับแก้ไข ทำงาน ต่อ เพื่อ พัฒนา พิษณุโลกบ้านเรา ครับ

ขณะที่หน่วยงานต้นสังกัด คือ นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายก.พล โพสต์ข้อความยอมรับว่า ขอบคุณที่เป็นหูเป็นให้ครับได้ ดำเนินการตามกฎหมายและขออภัยที่เป็นแบบอย่างไม่ดี 1.แจ้งให้ไปเสียค่าปรับ 2.ตักเตือนและแนะนำผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อการ ทำงานให้เกิดความถูกต้องต่อไปครับ

บ่ายวานนี้ (23 ส.ค. 66)  พ.ต.ท.เอกภพ พรมราช รอง ผกก.จร.สภ.เมืองพิษณุโลก ได้ตรวจสอบแล้วจึงเชิญตัวผู้ขับขี่รถบรรทุกคันดังกล่าว เพื่อสอบถาม รับว่าเป็นผู้ขับขี่รถบรรทุกตามภาพจริง  จึงได้อบรมเรื่องกฎจราจรเพิ่มเติมให้กับผู้ขับขี่ จากนั้นได้แจ้งข้อหา พร้อมออกใบสั่งฯ ซึ่งผู้ขับขี่ได้ชำระค่าปรับตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติเรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานโครงการขุดคลอก ยังต้องเผชิญกับรถบรรทุกดินอยู่ทุกวันจนกว่าจบโครงการ วันนี้และวันต่อๆไป คนพิษณุโลกคงต้องจับตาดูขับขี่ย้อนศรของรถหลวงต่อไป ขณะที่รถจักรยานยนต์ทั่วไปมักย้อนศรพบเห็นอยู่บนถนนทั่วไปของเมืองพิษณุโลก กระทำจนกลายเป็นเรื่องปกติ  ไม่แน่ชัดว่า ทำผิดกฎหมายเช่นเดียวกันกับรถบรรทุกหรือไม่ รึว่า ต้องรอให้ปรากฏในสื่อโซเชียลมีเดีย จึงค่อยจะจับปรับ 

/ป๊อกกองปราบ ภาพ-ข่าว/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น