วันอังคารที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2566

อบจ.พิษณุโลก จับมือเทศบาลตำบลหัวรอ เร่งซ่อมแซมถนนเลียบทางรถไฟบ้านเต็งหนาม ต.หัวรอ บรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน

 

อบจ.พิษณุโลก จับมือเทศบาลตำบลหัวรอ เร่งซ่อมแซมถนนเลียบทางรถไฟบ้านเต็งหนาม ต.หัวรอ บรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน และปี 67 จะก่อสร้างถนนคอนกรีต (คสล.) แทนเส้นเก่า



วันที่ 29 สิงหาคม 2566 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ  ศรีมงคล หัวหน้าฝ่ายก่อสร้างและซ่อมบำรุง และนายนพดล เพ็งเทศ นายช่างโยธาชำนาญงาน กองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก นำเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรกลเข้าดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมถนนชำรุดบริเวณถนนเลียบทางรถไฟบ้านเต็งหนาม หมู่ที่ 11 ตำบลหัวรอ อำเภอเมืองพิษณุโลก ร่วมกับ นายนพคุณ แถมพยัคฆ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวรอ ภายหลังได้รับการร้องขอจากทางเทศบาลตำบลหัวรอ เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน โดยถนนสายดังกล่าวมีความยาว 1,300 เมตร ความกว้าง 6 เมตร พบว่าพื้นผิวถนนชำรุดแตกร้าวเป็นหลุมเป็นบ่อและบางจุดมีน้ำท่วมขังในช่วงฤดูฝน เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุแก่ผู้ที่สัญจรผ่านไปมา รวมทั้งมีประชาชนใช้เส้นทางดังกล่าวจำนวนมากเพื่อเลี่ยงการจราจรในตัวเมืองที่ติดขัดจนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เบื้องต้นในวันนี้เจ้าหน้าที่กองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกร่วมกับเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลหัวรอได้ดำเนินการปะซ่อมพื้นผิวถนนที่ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อพร้อมทั้งบดอัดให้แน่น โดยใช้ระยะเวลาในการดำเนินการ 2 วัน เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน



นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า การดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมถนนชำรุดครั้งนี้เป็นการบูรณาการความร่วมมือในการแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชนร่วมกัน ตามคำร้องขอจากเทศบาลตำบลหัวรอ ซึ่งในการดำเนินงานครั้งนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้สนับสนุนเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรกล ส่วนเทศบาลตำบลหัวรอ สนับสนุนยางมะตอยน้ำ CMS-2h (Cationic Medium Setting) จำนวน 15 ถัง ใช้ปรับปรุงซ่อมแซมถนนที่ชำรุดในครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้สัญจรอย่างสะดวกและปลอดภัยเป็นการชั่วราวไปก่อน


ส่วนทางด้าน นายนพคุณ แถมพยัคฆ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวรอ เปิดเผยว่า ถนนสายดังกล่าวมีประชาชนใช้สัญจรไปมาจำนวนมากจนผิวจราจรเกิดชำรุดเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว จนกระทั่งมีประชาชนร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาถนนชำรุดดังกล่าว เทศบาลตำบลหัวรอจึงได้ร้องขอให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกช่วยดำเนินการซ่อมแซมถนนชำรุดเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน โดยในส่วนของเทศบาลตำบลหัวรอ ขณะนี้ได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณเงินอุดหนุนเฉพาะกิจจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จำนวน 4.8 ล้านบาท เพื่อดำเนินการก่อสร้างถนนสายดังกล่าวเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก (คสล.) ความยาว 1,300 เมตร ความกว้าง 6 เมตร โดยจะเริ่มดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น