วันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2566

กกพ.สัมมนาสร้างเครือข่ายพันธมิตรด้านการคุ้มครองผู้ใช้พลังงานที่ จ.ขอนแก่น

 

 กกพ สัมมนาสร้างเครือข่ายพันธมิตรด้านการคุ้มครองผู้ใช้พลังงาน  ที่ จ.ขอนแก่น โดย สํานักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน

       วันที่ 7 สิงหาคม 2566 ณ ห้องประชุมแคบแก่นคูณ 1 โรงแรม เลอ แคชเชีย จ.ขอนแก่น กกพ.จัดสัมมนา สร้างเครือข่ายพันธมิตรด้านการคุ้มครองผู้ใช้พลังงาน โดย ดร.วัลลภ จิวหลง ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการมีส่วนร่วมและคุ้มครองสิทธิประโยชน์  ในนามของสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ได้กล่าวรายงานและขอขอบคุณ นายนพพร ทรัพย์เห็นสว่าง ผู้ช่วยเลขาธิการสำนักงาน กกพ. ที่ได้กรุณามาเป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาสร้าง เครือข่ายพันธมิตรด้านการคุ้มครองผู้ใช้พลังงาน ในวันนี้

สืบเนี่องจาก พ.ร.บ. การประกอบกิจการพลังงาน พ.ศ. 2550 ได้ กำหนดให้มีคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน หรือ กกพ. เพื่อทำหน้าที่กำกับดูแล กิจการด้านไฟฟ้าและก๊าซธรรมชาติในระบบท่อ รวมถึงให้การคุ้มครองแก่ผู้ใช้พลังงาน อย่างมีประสิทธิภาพ และทั่วถึงทุกภูมิภาคของประเทศ ภายใต้กลไกและภารกิจใน การดาเนินงานดังกล่าวของ กกท.ภารกิจสำนักงาน กกพ. ได้คำนึงถึงเป้าหมายในการยกระดับการมีส่วน ร่วมของประชาชนให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืน โดยได้ดำเนินการภายใต้โครงการ ส่งเสริมการมีส่วนร่วมและสร้างความตระหนักของผู้ใช้พลังงาน เพื่อสร้างกลไกในการ

ทำงานที่จะอำนวยความสะดวกในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ร่วมกัน นอกจากนี้ได้กำหนดแผนการประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่อง บทบาทหน้าที่ของ คพข. และการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของผู้ใช้พลังงาน ตลอดจน เพิ่มช่องทางการสื่อสารแลกเปลี่ยนเรียนรู้และช่องทางรับเรื่องร้องเรียนที่สะดวก รวดเร็ว นำไปสู่การคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของผู้ใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การจัดสัมมนาสร้างเครือข่ายพันธมิตรด้านการคุ้มครองผู้ใช้พลังงานในวันนี้ จะจัดขึ้นทั้งหมด 15 ครั้ง ครอบคลุมพื้นที่สำนักงาน กกพ. 13 เขตทั่วประเทศ ได้แก่ จังหวัดขอนแก่น ภูเก็ต ราชบุรี กาญจนบุรี อุบลราชธานี นครราชสีมา นครสวรรค์ ลพบุรี พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ร้อยเอ็ด กรุงเทพมหานคร พิษณุโลก สงขลา และ จังหวัดชลบุรี ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 1 โดยมีกลุ่มผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วยหน่วยงาน ภาครัฐ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด หน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภค องค์กรปกครองส่วน ท้องถิ่น สถาบันการศึกษา รวมถึงคณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต (กกพ.) ทั้งอดีตและปัจจุบัน รวม 80 คน ซึ่งการสัมมนาในครั้งนี้จะได้รับข้อมูลการแสดงความ คิดเห็นและข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น