วันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2566

พิษณุโลก เริ่มแล้ว!! งานเกษตรรุ่งเรืองเมืองสองแคว ประจำปี 2566

 



        วันที่ 6 ส.ค. 2566 เวลา18.30 น. นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประ ธาน เปิดงานเกษตรรุ่งเรืองเมืองสองแควประจำปี 2566 เริ่มตั้งแต่วันที่ 6-20 สิงหาคม 2566 บริเวณศาลา กลางจังหวัดพิษณุโลก



        นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุ โลก กล่าวถึงการให้ความร่วมมือของหน่วยงานภาคการเกษตรและหน่วยงานต่างๆที่ร่วมจัดงานเพื่อสนับสนุนทำให้ผู้ประกอบด้านการเกษตรส่งเสริมอาชีพสร้างรายได้เผยแพร่ของดีในจังหวัดและเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ประกอบอาชีพเกษตรกรส่งเสริมการท่องเที่ยวส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชนในจังหวัดพิษณุโลกให้เป็นที่รู้จักและยังเป็นเวทีในการเผยแพร่ศิลปพื้นบ้านอย่างดนตรีมังคละให้สืบ ทอด ต่อไปอีกด้วย ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้ความร่วมมือในการจัดงาน




นางจิรนันท์ วาสุเทพรังสรรค์ เกษตรและสหกรณ์ จ.พิษณุโลก กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงาน เป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมทางการเกษตรของดีในจังหวัดพิษณุโลก ให้เป็นที่รู้จักส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด ส่งเสริมอาชีพ และ รายได้ให้กับเกษตรกรและผู้ประกอบการให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้นส่งเสริมเกษตรกรและสถาบันเกษตรกรให้ผลิตสินค้าที่ดีมีคุณภาพและจำหน่ายได้ในราคาที่เหมาะสมส่งเสริมการนำนวัตกรรม การเกษตรสมัยใหม่มาปรับใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิ ภาพผลิตทางการเกษตรโดยมีกิจกรรมในงานกิจกรรมด้านวิชาการการแสดงเทคโนโลยีนวัตกรรมและเครื่องจักรกลทางการเกษตรการจัดตลาดประชารัฐการจำหน่ายสินค้า OTOP ผลิต ภัณฑ์ชุมชนของดีในจังหวัดพิษณุโลก การจำ หน่ายพันธุ์ไม้เศรษฐกิจไม้ประดับสินค้าอุปโภคบริโภคหลากหลายชนิดในรูปแบบการตลาดนัด มีการประกวดดนตรีพื้นบ้าน มังคละเภรีศรีสองแคว การแสดงดนตรีศิลปวัฒนธรรมของนักเรียนจากโรงเรียนมัธยมหลายโรงเรียนดนตรีจากมณฑลทหารบกที่ 39การแสดงจากผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการ รำวงย้อนยุคบนเวทีกิจกรรมภายในโดมจอดรถและเวทีใหญ่ด้านหน้าหลัง 21.00 น. มีการแสดงคอนเสริต์ของนักร้องศิลปินดังตั้งแต่วันที่ 6-20 ส.ค. ทุกค่ำคืน  ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากส่วนราชการ ทั้งส่วนกลางและส่วนท้องถิ่นภาครัฐและเอกชน



บรรยากาศภายในงานมีของกินจากร้านอาหารดังมากมายที่น่ารับประทาน ขอเชิญพี่น้องชาวจังหวัดพิษณุโลกและใกล้เคียงมาเที่ยวงานชมงานและร่วมกิจกรรมที่น่าสนใจในเกษตรรุ่งเรืองเมืองสองแควประจำปี 2566 ท่านจะตื่นตาตื่นใจกับของดี
เมืองพิษณุโลกและอิ่มอร่อยกับอาหารที่น่าทาน
แม้จะเป็นช่วงฤดูฝนก็สามารถเดินท่องเที่ยวชมงานและชิมอาหารอย่างมีความสุขเนื่องจากมีการจัดเตรียมงานที่ดีมีเต็นท์และโดมที่ป้องกันน้ำได้ดี


/จารุพร อาภาภิวัฒน์ ดีเจจ๊ะจ๋า รายงาน/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น