วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

พิษณุโลก สำนัก 11 กรมอุทยานฯ จัดงานวันเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าโลก มอบโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติ



   วันนี้( 31 กรกฎาคม 2566) นายโกเมศ พุทธสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 มอบหมายให้นายทศพร ปภากุล ผู้อำนวยการส่วนอุท ยานแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าโลก (World Ranger Day) โดยมีนายนครินทร์ สุทัตโต หน.อช.ทุ่งแสลงหลวง กล่าวรายงาน พร้อมกับนายไพรัช มณีงาม ผอ.ส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร นายสุรกานต์ เรืองอักษร ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า, นายพจน์ ชินปัญชนะ ผอ.ส่วนฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์, หน.กลุ่มงานกฎหมาย, หน.หน่วยงานภาคสนาม, ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่ปฏิบัติงานในพื้นที่อนุรักษ์ท้องที่ จ.พิษณุโลก จ.เพชรบูรณ์ และ จ.อุตรดิตถ์ ในสังกัดส่วนอุทยานแห่งชาติ ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า ส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร และส่วนควบคุมและปฏิบัติการไฟป่า เข้าร่วมงาน จำนวน 220 คน ณ อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ต.บ้านแยง อ.นครไทย 



ทั้งนี้ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 ได้เดินทางไปร่วมงานวันเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าโลก (World Ranger Day) ณ อช.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 



         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงานมีการกล่าวคำปฏิญาณตนที่จะรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสัตว์ป่า พร้อม จัดพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าดีเด่น  ลิ้งค์สัญญาณสดไปงานเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าโลก (World Ranger Day) ที่ อช.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวให้โอวาท ซึ่งการจัดงานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสดุดีและระลึกถึงเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ และเป็นการเชิดชูเกียรติ ยกย่องคุณงามความดี เป็นการสร้างขวัญกำลังใจ ตระหนักถึงความสำคัญของการทำหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่า ด้วยความทุ่มเท อุตสาหะ ควรค่าแก่การเชิดชู ทำให้ประเทศไทยยังมีทรัพยากรธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์จนถึงปัจจุบัน

/ป๊อกกองปราบ ภาพ-ข่าว/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น