วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

สันติภาพออนไลน์

 

อบจ.พิษณุโลก พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน "พิษณุโลกเกมส์" กีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 15 ประจำปี 2566 


วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 15 ประจำปี 2566 "พิษณุโลกเกมส์" ณ ห้องเรือนหยาดเพชร โรงแรมเรือนแพ รอยัล ปาร์ค อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก โดยมี ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วย นายภูษิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ดร.เปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลกและประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก และนางปริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก ร่วมแถลงข่าวสื่อมวลชน ซึ่งจังหวัดพิษณุโลกได้รับเกียรติจากกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 23-26 พฤษภาคม 2566 ณ จังหวัดพิษณุโลก เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุทั่วประเทศมีสุขภาวะและสมรรถภาพทั้งทางร่างกายและจิตใจสมบูรณ์แข็งแรงด้วยการออกกําลังกาย  เล่นกีฬา และกิจกรรมนันทนาการ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด กระตุ้นเศรษฐกิจและกระจายรายได้สู่ชุมชนโดยในการจัดการแข่งขันครั้งนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดได้รับมอบหมายจากจังหวัดพิษณุโลกให้รับผิดชอบเกี่ยวกับเตรียมความพร้อมในพิธีเปิด-พิธีปิด และสนามจัดการแข่งขัน


สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 15 ประจำปี 2566 "พิษณุโลกเกมส์” ครั้งนี้จัดการแข่งขัน 11 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา , กีฬากอล์ฟ ,กีฬาแบดมินตัน, กีฬาเปตอง, กีฬาวู้ดบอล, กีฬาหมากรุกไทย, กีฬาตะกร้อ, การประกวดลีลาศ, การประกวดแอโรบิกมวยไทย, การประกวดร้องเพลงคาราโอเกะและกีฬาฟุตบอลผู้สูงอายุ (คุณสมบัติอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป) โดยมีนักกีฬาผู้สูงอายุ (ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป) และผู้ติดตามจาก 76 จังหวัดทั่วประเทศ (รวมกรุงเทพมหานคร) เข้าร่วมการแข่งขันฯ  ในโอกาสนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกขอเชิญชวนชาวพิษณุโลกร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีให้การต้อนรับคณะนักกีฬาจากทั่วประเทศที่จะเดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น