วันศุกร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2566

สันติภาพออนไลน์

 

พิษณุโลก ผกก.สภ.เมืองรุดเคลียร์สถานที่ตั้งอ้าง”บ่อนถั่ว”หลังสื่อโซเชียลแชร์ภาพ ภายในร้านอาหารใหญ่  ( ครัวทะเล ก. ) พร้อมพาผู้สื่อข่าวสำรวจ ไม่พบวงพนัน เจอนักตกปลานั่งแพกินอยู่ริมสระ  


วันนี้ 21 เมษายน 2566 พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลกนำทีมจนท.ตำรวจและผู้สื่อข่าวหลายแขนง บุกตรวจร้านอาหาร”ครัวทะเลแก้วรีสอร์ท”ตั้งอยู่ ริมถนนเลี่ยงเมืองพิษณุโลก หมู่ 7 ต.ท่าทอง อ.เมือง พิษณุโลก หลังถูกระบุว่า เป็นบ่อนและลงสื่อโซเชียร์ได้แชร์ว่อนว่า เป็นการพนันถั่ว ภายในร้านอาหารใหญ่  ( ครัวทะเล ก. ) อ้างถึง นาย ก. เป็นเจ้าพ่อเงินกู้ หุ้นกับ อดีตตำรวจ ภาค6 เกษียณราชการ ชื่อ หมวด ข.  โดยเมียของ หมวด ข. ชื่อ เจ๊ ด. ดูระบบการเก็บเงินค่าต๋งภายในบ่อน และ มีตำรวจภาค 6 ชื่อ ย. และ สารวัตร ก. เป็นคนถือหุ้น และ เป็นคนเคลียร์บ่อนนี้  ( สารวัตร ก. ภาค6 เป็นหน้าเสื่อ คอยเก็บเงินส่วย ทุกบ่อนในภาค 6 ทุกจังหวัด เพื่อส่งให้นาย อ. ภาค6 )  บ่อนถั่วนี้ เล่นทั้งวันทั้งคืน มีเปิดเล่น 2 โต๊ะ คือ โต๊ะใหญ่ และ โต๊ะเล็ก คนเข้าไปเล่นช่วงหัวค่ำ ช่วงวันหยุด 80-100 คน  เปิดนึง ได้เสียเป็นแสน กลางวันเล่น มีแบ้งค์ 100 / 500 / 1,000  ส่วนกลางคืน มีแต่แบ้งค์ 1,000  ยังมีบ่อนในเขตเมืองอีกนะ เช่น บ่อนเจ๊ อ. และ ยาย ร. อ้าวๆๆ #บิ๊กเด่น_ว่าไงกันดีครับ ?

ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลกได้นำทีมตรวจห้องต่างๆที่คาดว่า เป็นสถานที่เล่นการพนัน แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติใดปรากฎ ตามคลิปหรือตามสื่อโซเชียลแต่อย่างใด พบแต่เพียงมีกลุ่มผู้ตกปลาและกินอาหารอยู่ริมขอบสระจำนวนหนึ่ง 

พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก กล่าวว่า ปรากฏคลิปการเล่นการพนันโดยเชื่อมโยงสถานที่ ครัวทะเลแก้ว จึงได้ประสานผู้สื่อข่าวสืบหาข้อเท็จจริง เพื่อให้เป็นไปตามนโยบาย ผบช.ภาค6 และผบก.จว.พล. ไม่ให้มีบ่อนอยู่ในพื้นที่เด็ดขาด จึงมาตรวจสอบตามคลิปภาพว่า มีจริงหรือไม่ ซึ่งผลการตรวจสอบแล้ว ภาพในคลิปไม่ตรงกับสถานที่จริง และเพจ(สื่อโซเซียลแห่งหนึ่ง)ได้ลงข้อความ ขออภัย และแจ้งว่า คลิปเก่า แต่ไม่ทราบว่า ที่ใด อย่างไรก็ตาม ร้านอาหารเป็นสถานที่เปิด และเจ้าของร้านยินดีให้ตรวจสอบ 


นาย ปราโมท เมืองอินทร์ เจ้าของร้านอาหาร ครัวทะเลแก้ว กล่าวว่า สถานที่แห่งนี้เป็นร้านอาหารมีสระน้ำ และมีแพตั้งอยู่ริมขอบสระถือเป็นแห่งแรกของพิษณุโลกที่มีลูกค้ามาเล่นน้ำ เปิดมาหลายปี ปกติมีลูกค้าเข้ามาเยอะ เต็มเกือบทุกแพ ได้เห็นภาพตามคลิปที่ปรากฏถือว่าสร้างผลกระทบต่อร้านอาหาร จริงๆหากมีอะไร น่ามาคุยกันก่อนลงเผยแพร่ 

/ป๊อกกองปราบ ภาพ-ข่าว/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น