วันเสาร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2567

ศรีสะเกษ คืบหน้านายอำเภอเมาแล้วกร่างปะทะคารมกับตำรวจ

ผู้ว่าฯ เผยยังไม่มีคำสั่งย้ายนายอำเภอยางชุมน้อยเป็นอำนาจของปลัดกระทรวงมหาดไทยขณะนี้เพียงรายงานที่เกิดขึ้นให้ปลัดกระทรวงมหาดไทยทราบ
ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีคลิปเหตุการณ์ชายคนหนึ่งอ้างว่าเป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยกับคนสนิทได้ไปโต้เถียงกับตำรวจ  ขณะที่กำลังตั้งด่านตรวจกวดขันวินัยจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์โดยมีญาติคนหนึ่งของชายที่อ้างว่าเป็นข้าราชการระดับสูงถูกจับข้อหาเมาแล้วขับ จึงได้เข้าไปเคลียร์ ทำให้มีการโต้เถียงกันกับตำรวจ ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ  ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว  
ขณะที่นายสฤษดิ์  รัตนวงษ์ นายอำเภอยางชุมน้อย กับนายวิระศักดิ์ วันทา ญาติของนายอำเภอที่มาช่วยทำหน้าที่เป็นพนักงานขับรถให้นายอำเภอยางชุมน้อยที่มีภาพในคลิปได้เผยว่า   เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นวันที่ 11 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 13:00 น.   เหตุเกิดที่บริเวณแยกบายพาส อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญโดยในวันดังกล่าวตนได้ไปช่วยงานบวชหลานชายที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง เขตจังหวัดอำนาจเจริญ   ต่อมา นายวิรศักดิ์ ที่มาช่วยขับรถได้มาแจ้งให้ตนทราบว่าหลานเขยถูกจับข้อหาเมาแล้วขับอยู่ที่แยกบายพาส ตนจึงได้เดินทางมาที่จุดเกิดเหตุและได้พบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งด่าน ตนจึงได้เข้าไปแสดงตัวและบอกว่าเรื่องนี้ขอกันได้หรือไม่เพราะว่าหลานเขยที่โดนจับเป็นคนทำมาหากินไม่ได้เกะกะเกเร เป็นการดื่มเหล้าในงานบุญ แต่หากขอไม่ได้ก็ขอให้ดำเนินการปรับตรงนั้นเลยได้หรือไม่ แต่ว่าตำรวจแจ้งว่า จะต้องไปปรับที่ศาลตนก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ปรากฏว่าหลังจากที่ตนแสดงตัวไปว่าเป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยแล้วตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ไม่ได้ให้เกียรติตนแต่อย่างใด แต่ใช้คำพูดที่เป็นการไม่ให้เกียรติกัน ส่วนตามคลิปที่บอกว่าตนจะเข้าไปทำร้ายตำรวจนั้นไม่ใช่ความจริงแต่อย่างใดเพียงแต่ว่า ตนเดินเข้าไปหาตำรวจแล้วตนสะดุดพื้นทำให้เซเข้าไป  ตนคงไม่กล้าที่จะเข้าไปทำร้ายตำรวจที่พกพาอาวุธปืนและอยู่กันกลุ่มใหญ่อย่างแน่นอน ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้  เมื่อเวลา 15.15 น. วันที่ 12 เม.ย.2567  นายอนุพงศ์  สุขสมนิตย์ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ตนได้มอบหมายให้นายนพ  พงศ์ผลาดิสัย รอง ผวจ.ศรีสะเกษรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นให้ปลัดกระทรวงมหาดไทยได้รับทราบแล้ว ซึ่งข้อมูลที่ตนได้ให้รายงานปลัดกระทรวงมหาดไทยไปนั้น ทราบว่ามีการเผยแพร่ทางสื่อสารมวลชนไปแล้ว ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่า มีคำสั่งให้ย้ายนายอำเภอยางชุมน้อยออกจากพื้นที่ อ.ยางชุมน้อย  ตนยังไม่เห็นคำสั่งย้าย นายสฤษดิ์  รัตนวงษ์ นายอำเภอยางชุมน้อย แต่อย่างใด  โดยเรื่องนายอำเภอนี้เป็นอำนาจของกระทรวงมหาดไทยที่จะพิจารณา  ทาง จ.ศรีสะเกษยังไม่ได้รับแจ้งแต่อย่างใด  ขณะนี้ตนเพียงสั่งให้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงเท่านั้น////


ภาพ / ข่าว ศิริเกษ  หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น