วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ให้การต้อนรับ กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดสงขลา ในโอกาสเข้าพบเพื่อพูดคุยข้อราชการ และกระชับความสัมพันธ์ทั่วไประหว่างไทยและจีน

    วันที่ 17 เม.ย. 2567 ผู้ว่าราชการ จังหวัดสงขลา ให้การต้อนรับ กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดสงขลา ในโอกาสเข้าพบเพื่อพูดคุยข้อราชการ และกระชับความสัมพันธ์ทั่วไประหว่างไทยและจีน
     เช้าวันที่17 เม.ย.67 ที่ห้องปฏิบัติราชการผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ให้การต้อนรับ นางอู๋ ตงเหมย กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดสงขลา และคณะ ในโอกาสขอเข้าพบเพื่อพูดคุยข้อราชการ และกระชับความสัมพันธ์ทั่วไประหว่างไทยและจีนมากยิ่งขึ้น เพื่อสานสัมพันธ์ มุ่งส่งเสริมด้านการศึกษา เศรษฐกิจ การค้าการลงทุน และการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวระหว่างกัน โดยมีนางสาวดุษฎี พฤกษเศรษฐ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมให้การรับรอง
ด้วยครบรอบ 30 ปี ของการสถาปนาสถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐจีนประจำสงขลา ประสงค์กระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยและจีนให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น ได้เชิญผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำคณะ ไปเยือนเมืองซีอาน เมืองฝูโจว และเมืองจาซิน สาธารณรัฐประชาชนจีน ในช่วงเดือนมิถุนายน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยและจีน โดยเมืองซีอานเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศจีน เป็นเมืองหลวงของมณฑลส่านซี ในอดีตซีอานได้เป็นเมืองหลวงของ 13 ราชวงศ์ รวมทั้ง โจว ชิน ฮั่น และ ถัง เมืองฝูโจว ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของจีน ซึ่งเป็นเมืองหลวงและเมืองใหญ่สุดของ มณฑลฝูเจี้ยน ส่วนมากชาวจีนที่มาจากเมืองนี้มักเข้ามาอยู่ในประเทศไทยอย่างยาวนานจนกลายมาเป็นส่วนสำคัญหนึ่งของประชากรไทย (คนไทยเชื้อสายจีน) และเมืองจาซิน ถือเป็นเมืองอู่ข้าวอู่น้ำในภาตใต้ของจีน
ทั้งนี้มีการประชาสัมพันธ์โครงการฝึกอบรมที่จีน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา สนใจโครงการที่เกี่ยวกับการเกษตร และด้านเทคโนโลยี เพื่อจะได้นำมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับพื้นที่ในจังหวัดสงขลา ทั้งยังได้กล่าวขอบคุณ นางอู๋ ตงเหมย กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดสงขลา สำหรับโครงการฝึกอบรมครูสอนภาษาจีนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมสามารถนำทักษะและความสามารถที่ได้มาใช้ในการปฏิบัติการสอน มาใช้ให้เกิดประโยชน์กับนักเรียนในจังหวัดสงขลา
โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้เชิญชวน นางอู๋ ตงเหมย เข้าร่วมในพิธีเปิดงานกาชาดประจำจังหวัดสงขลา และเข้าร่วมการท่องเที่ยวชุมชน จะนะ เทพา นาทวี ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ที่จัดขึ้นเพื่อยกระดับและส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน จากนั้นได้มีการบันทึกภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น