วันจันทร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2567

พิษณุโลก ตั้งด่านสกัด เจอมอดไม้ขนไม้ประดู่ 9 ท่อน

วันนี้ (8 มี.ค.67) นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช รับรายงานจากนายโกเมศ พุทธสอน ผอ.สบอ.11 (พิษณุโลก) ว่า อุทยานแห่งชาติภูสอยดาวตั้งด่านตรวจหน้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ค่ำคืนวันที่ 7  เม.ย.67 พบรถยนต์กระบะบรรทุกไม้ประดู่ท่อน จำนวน 9 ท่อน ความยาวระหว่าง 180-214 ซม.,ความโตระหว่าง 127-181 ซม.จึงตรวจยึดไม้เถื่อน พร้อมทำบันทึกส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก เพื่อสืบสวนหาผู้บงการอยู่เบื้องหลัง โดยตรวจยึดไม้ท่อนของกลาง พร้อมรถยนต์กระบะทะเบียน ผบ-7041 อุบลราชธานี ,โทรศัพท์มือถือ และผู้ต้องหาอายุ 32 ปี จำนวน 1 ราย ฐานความผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484 มาตรา 69 และมาตรา 70 
ผู้ต้องหามีอาชีพรับจ้างให้การว่า ได้รับว่าจ้างให้ไปบรรทุกไม้ท่อนดังกล่าวที่ไร่สับปะรด บ้านมณีแก้ว ต.ห้วยมุ่น อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ โดยไม่ทราบปลายทางให้ไปส่งที่ใด จะได้รับแจ้งเป็นระยะๆ เมื่อไปถึงเขต อ.นครไทย จะได้รับค่าจ้างส่วนหนึ่งก่อน 
ล่าสุดสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) สั่งการกำชับอย่างเข้มงวดด้านการข่าว และให้หัวหน้าหน่วยงานในพื้นที่ลาดตระเวนซึ่งมีความเสี่ยงต่อการถูกลักลอบตัดไม้มีค่า พร้อมทั้งให้ ผอ.ส่วนที่เกี่ยวข้องกำกับ/ลงติดตามเหตุเคยจับกุมไม้เถื่อนมาแล้ว(เมื่อวันที่ 24 มี.ค.67) จำนวน 12 ท่อน อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ ให้สืบสวนหาต้นตอของไม้และขยายผลต่อไป 
//ป๊อกกองปราบ ภาพ-ข่าว//

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น