วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2567

พิษณุโลก แม่ทัพภาคที่ 3 ลุยจัดระเบียบสายสื่อสาร ในเฟสสุดท้าย ลั่น !! ไม่ได้ใช้เงินสักบาท

พิษณุโลก แม่ทัพภาคที่ 3 ลุยจัดระเบียบสายสื่อสาร ในเฟสสุดท้าย ลั่น !! ไม่ได้ใช้เงินสักบาท แค่จัดระเบียบสายไฟ ไม่ต้องตั้งงบฯ มุดลงดิน บอก 17 จังหวัดภาคเหนือ จะต้องจัดระเบียบอย่างน้อย 1 เส้นทาง เพื่อปรับภูมิทัศน์เมืองหนุนท่องเที่ยว 
วันนี้ 10 เมษายน 2567 พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3  นำกำลังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ทำกิจกรรม “รวมพลัง จิตอาสา จัดระเบียบสายสื่อสารพัฒนาภูมิทัศน์เมืองพิษณุโลก เฟสงานที่ 2” ช่วงสุดท้าย  บนถนนบรมไตรโลกนารถ จากบริเวณถนนบรมไตรโลกนารถ ซอย 8   ถึง ห้าแยกสุรสีห์ ระยะทาง 0.985 กิโลเมตร จำนวนเสา 62 ต้น ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้วตั้งแต่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา 
ครั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 3 ตรวจเยี่ยมการจัดกิจกรรมเป็นครั้งที่ 10 เพื่อรื้อถอน สายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้งาน (สายตาย) และจัดเก็บสายสื่อสารที่ใช้งานให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยตามมาตรฐานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อปรับภูมิทัศน์ ที่สวยงามแก่บ้านเมือง สร้างความปลอดภัยแก่ชีวิตและทรัพย์สินสองฝั่งถนน โดยได้รับความร่วมมือจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพิษณุโลก สำนักงาน กสทช.เขต 33 บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ และบริษัทผู้ประกอบกิจการสายสื่อสารทุกบริษัทในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ประชาชนจิตอาสา ที่ร่วมช่วยกันสนับสนุน เครื่องมือ อุปกรณ์ กำลังคน อาหาร น้ำดื่ม  
พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3  เปิดเผยว่า การจัดระเบียบสายสื่อสารไม่ได้ใช้เงินสักบาทเดียว ไม่ต้องตั้งงบประมาณใดๆ เพราะไม่ต้องนำสายไฟมุดลงดิน แต่เป้าหมายพัฒนาภูมิทัศน์เมืองพิษณุโลกให้สวยงาม ทำทั้งหมดฝั่งละ 5 กิโลเมตร รวมระยะจัดสายไฟ 10 กิโลเมตร 
ตนในฐานะแม่ทัพภาคที่ 3 ได้สั่งการไปยังกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดของแต่ละจังหวัดรับผิดชอบ ทำโครงการจัดระเบียบสายไฟ 17 จังหวัดภาคเหนือ โดยประสานงานกับทางจังหวัดเร่งทำโครงการ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา ทุกจังหวัดต้องมีการจัดระเบียบของถนน 1 เส้นทางเป็นอย่างน้อย เพื่อให้สวยงามและดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเยือน 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น