วันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ผู้ว่าฯสงขลา สั่งทุกอำเภอ ลุยจับน้ำกระท่อม

             ภายใต้การอำนวยการของ นายกฤชณัทท พลรัตน์ นายอำเภอจะนะ/ผอ.ศป.ปส.อ.จะนะ นายนิพนธ์ ชิตมณี ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ส.ต.ท.ไพโรจน์ ตาแก้ว ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง สั่งการให้นายณัฐพล สนใจ นายอานนท์ ไชยชาติ ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอจะนะ ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอจะนะ ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านลักลอบจำหน่ายน้ำต้มพืชกระท่อม ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคม ของกระทรวงมหาดไทยและจังหวัดสงขลา ผลการปฏิบัตรการ
ได้จับกุม ชาย อายุ 32 ปี พร้อมของกลาง
               - น้ำต้มพืชกระท่อม(ล่อซื้อ) จำนวน 2 ขวด
               - น้ำต้มพืชกระท่อม จำนวน 2 ขวด   
            ได้แจ้งข้อกล่าวหา จำหน่ายโดยมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งน้ำต้มพืชกระท่อม ซึ่งเป็นอาหารที่ไม่ผ่านการประเมินความปลอดภัยของอาหาร นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.จะนะ ดำเนินคดรตามกฎหมาย
   ผู้ว่าฯสงขลา สั่งทุกอำเภอ ลุยจับน้ำกระท่อม
          ภายใต้การอำนวยการของนายกฤชณัทท พลรัตน์ นายอำเภอจะนะ/ผอ.ศป.ปส.อ.จะนะ นายนิพนธ์ ชิตมณี ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ส.ต.ท.ไพโรจน์ ตาแก้ว ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง สั่งการให้นายณัฐพล สนใจ นายอานนท์ ไชยชาติ ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอจะนะ ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอจะนะ ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านลักลอบจำหน่ายน้ำต้มพืชกระท่อม ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคม ของกระทรวงมหาดไทยและจังหวัดสงขลา ผลการปฏิบัตรการ
         ได้จับกุม ชาย อายุ 32 ปี พร้อมของกลาง 
               - น้ำต้มพืชกระท่อม(ล่อซื้อ) จำนวน 2 ขวด
               - น้ำต้มพืชกระท่อม จำนวน 2 ขวด   
          ได้แจ้งข้อกล่าวหา จำหน่ายโดยมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งน้ำต้มพืชกระท่อม ซึ่งเป็นอาหารที่ไม่ผ่านการประเมินความปลอดภัยของอาหาร นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.จะนะ ดำเนินคดรตามกฎหมาย
      ส่วนที่ อ.กระแสสินธ์   นายสราวุธ ซุ่นพงศ์ นายอำเภอกระแสสินธุ์ สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง ดำเนินการตรวจสอบร้านจำหน่ายน้ำต้มกระท่อมในพื้นที่...โดยมีผลการปฏิบัติดังนี้
1)เส้นทางคมนาคมทั้งถนนสายหลักและสายรองไม่ปรากฏร้านจำหน่ายน้ำต้มกระท่อมแต่อย่างใด
2)ตรวจสอบตามเบาะแสที่ได้รับแจ้ง  จำนวน6ราย
    -จับกุมนายเชิดศักดิ์ แสงแก้ว ม.3 เชิงแส...นายณัฐพงศ์ เพ็ญมาศ  นายวัฒนะ ทวีรัตน์ นายภานุวัฒน์ ทองฉีด  ม.1เกาะใหญ่  ยอมรับว่าต้มน้ำกระท่อมไว้ดื่มกันในกลุ่ม บางครั้งก็มีพรรคพวกหมู่อื่นมาขอแบ่งปัน  ไม่ได้จำหน่ายให้แก่บุคคลทั่วไปในลักษณะเชิงพานิชย์และหน้าบ้านไม่ติดป้ายขายน้ำกระท่อม..จึงทำบันทึกฯให้ข้อแนะนำรับทราบถึงนโยบายจังหวัดและข้อกฏหมาย
     -นางฉัตรภี ด้วงมาก ม.4เกาะใหญ่และนางอังคณา บัวแดง ม.1เกาะใหญ่
ทั้ง 2 รายเปิดบ้านเป็นร้านขายของชำเล็กๆน้อยๆให้การยอมรับว่ามีน้ำต้มกระท่อมจำหน่ายแต่ไม่มีป้ายโฆษนาเชิญชวน..จึงแจ้งให้ทราบถึงนโยบายจังหวัดและข้อกฏหมายและขอความร่วมมือไม่ให้จำหน่ายและทำบันทึกฯไว้เป็นหลักฐาน
      ที่ อ.เทพ. นายเอกชัย แก้วรัตนะ นายอำเภอเทพา  สั่งการให้กลุ่มงานความมั่นคง ร่วม จนท.สาธารณสุขอำเภอเทพา แขวงทางหลวง จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 3 ราย ในข้อหาจำหน่ายยาแผนปัจจุบันประเภทอันตรายโดยไม่ได้รับอนุญาต และจำหน่ายอาหารที่มีส่วนผสมของพืชกระท่อมโดยมีไว้ในครองครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ในพื้นที่ตำบลเทพา และตำบลปากบาง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา
   และที่ อ.นาหม่อมเมื่อ วันที่ 1 กุมภา พันธ์  2567 เวลา 16.30 น. 
       ภายใต้การอำนวยการของนายจรินศักดิ์ สงสุวรรณ นายอำเภอนาหม่อม/ผอ.ศป.ปส.อ.นาหม่อม สั่งการให้ จ่าเอกไพรัช  แก้วมณี ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง และนายปฐมพงศ์  ชูช่วย ปลัดอำเภองานป้องกัน นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอนาหม่อม ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหม่อม และ สาธารณสุขอำเภอนาหม่อม ลงพื้นที่ตรวจสอบการจำหน่ายน้ำต้มพืชกระท่อม ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคม ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและการแก้ไขปัญหายาเสพติดของกระทรวงมหาดไทยและจังหวัดสงขลา
        ผลการปฏิบัติมีดังนี้
         - ตามที่อำเภอนาหม่อมได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ ว่ามีการจำหน่ายน้ำต้มพืชกระท่อม บริเวณศาลาที่พักผู้โดยสาร ริมทางหลวงหมายเลข 43 หมู่ที่ 3 ตำบลนาหม่อม อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา 
          ได้ร่วมกันจับกุมชาย อายุ 17 ปี พร้อมด้วยของกลาง 
               - น้ำต้มพืชกระท่อม (ล่อซื้อ) บรรจุอยู่ในขวดพลาสติก 1500 มล. จำนวน 2 ขวด
               - น้ำต้มพืชกระท่อม  บรรจุอยู่ในขวดพลาสติก 1500 มล. จำนวน 13 ขวด
            ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าจำหน่ายน้ำกระท่อมเป็นอาหารที่ซึ่งมีพืชหรือส่วนของพืชกระท่อม โดยฝ่าฝืนประกาศกระทรวงสาธารณสุข (ฉบับที่ 430) พ.ศ.2564 ลง 30 ธ.ค.2564
           นำตัวผู้ถูกจับกุมพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาหม่อม ดำเนินคดีตามกฎหมาย 
           ทั้งนี้ เจ้าพนักงานชุดจับกุมได้ดำเนินการตาม พรบ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น