วันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

รร.อบจ.(บ้านเก่าวิทยา) กาญจนบุรี จัดงานเปิดบ้านจาจุรี ครั้งที่ 3

      และกิจกรรม เยี่ยมชมผลงานของนักเรียน เผยแพร่ผลการจัดการเรียนการสอน ของสถานศึกษา ให้นักเรียนได้แสดงออก 
    เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.29.น ที่ โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี 1 (บ้านเก่าวิทยา) ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี นายประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ได้เป็นประธาน ในพิธี เปิดงานบ้านจามจุรี ครั้งที่ 3  “บ้านเก่าวิทยา สถานศึกษาปลอดภัย ใส่ใจวิถี ฯ สร้างคนดีให้บ้านเมือง ประจำปีการศึกษา 2566 โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ฯ “  1- 2 กุมภาพันธ์  67  โดยมี ส.อ.ชาญโรจน์ ทัณกาศ ผู้อำนวยการโรงเรียนองค์การบริหารจังหวัดกาญจนบุรี 1 (บ้านเก่าวิทยา) กล่าวรายงาน และให้การต้อนรับ พร้อมด้วย  อดีต ผอ.ทั้ง 4 ท่าน ตั้งแต่เริ่มสร้าง รร. และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้บริหาร คณะครู บุคลากร ผู้ปกครอง และนักเรียน ฯ 
      วัตถุประสงค์ มีดังนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์งานการศึกษา และประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา และเผยแพร่ผลการจัดการเรียนการสอน ของสถานศึกษา  โดยเปิดโอกาสให้นักเรียนและครู ได้จัดแสดงผลงานของตนเองต่อชุมชน และเพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงออก ซึ่งความรู้ความสามารถด้านต่างๆ และเน้นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้สำหรับนักเรียนจากประสบการณ์ตรง เพื่อให้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาและประชาสัมพันธ์การศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษา ตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลายของนักเรียน ชั้นประถมการศึกษาปีที่ 6 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 การจัดงานครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์จากโรงเรียนสถานบันการศึกษาต่างๆ หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน แขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม กันอย่างคับคั่ง มีการจัดนิทรรศการ ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา คณะครุศาสตร์   วิทยาลัยอาชีวศึกษากาญจนบุรี อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์ วิทยาลัยสงฆ์กาญจนบุรี ศรีไพบูลย์ และสโมสรฟุตบอลกาญจนบุรี ซิตี้ 
      ภายในงานมีการจัดซุ้ม สาระการเรียนรู้ต่างๆ ผลงานของนักเรียน และการแข่งขันทักษะทางวิชาการ ระดับปนะถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และตอนปลาย มีโรงเรียนเข้าชมนิทรรศการผลงานการแสดงของนักเรียน กว่าสิบโรงเรียน พร้อม มอบเกียรติบัตร และของที่ระลึกให้กับแขกผู้มีเกียรติและร่วมจัดนิทรรศการ ต่อมาประธานในพิธี ก็ได้เดินเยี่ยมชมซุ้มนิทรรศการต่างๆ ในภายงาน 
   จากนั้นผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ นายประวัติ ฯ นายก อบจ.ว่ามีนโยบายจะการส่งเสริมและสนับสนุน โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี 1 (บ้านเก่าวิทยา) อย่างไรบ้าง นายก อบจ.ก็ได้เปิดเผยว่าบทบบาทหน้าที่จะมีการปรับนิดหนึ่ง จากเดิม อบจ.จะเน้นโครงสร้างพื้นฐาน ถนนหนทาง แสงไฟส่องสหว่าง แต่เดี๋ยวนี้เริ่มเน้นพัฒนาคนลงทุนกับคนทั้งในเรื่องของการศึกษาและเรื่องของสุขภาพ ตอนนี้มีโรงเรียนในสังกัด อบจ.อีกสองที่ คือโรงเรียนบ้านเก่าวิทยา กับโรงเรียนบ้านหนองอำเภอจีน อยู่อำเภอเลาขวัญกาญจนบุรี วันนี้มาเยี่ยมที่โรงเรียนบ้านเก่าวิทยา นำงบประมาณมาให้เพราะเห็นว่ายุคสมัยที่เปลี่ยนไป ถ้าการปรับตัวที่ไม่ทันเรื่องการศึกษาเด็กจะขาดโอกาส วันนี้เอางบประมาณมาให้เต็ม การทำห้องเรียนอัจฉริยะ  แล้วก็การลงทุนเรื่องของคอมพิวเตอร์ การศึกษาเรื่องของภาษาเดิมที่นี่ เก่งเรื่องภาษาญี่ปุ่น และเติมภาษาอังกฤษเข้าไปให้ อนุมัติมาจากสภาแล้ว การจ้างครูที่เป็นชาวต่างชาติ เพื่อให้ได้สื่อสาร สู้คนทั่วโลกได้ จบจากที่นี่พูดภาษาอังกฤษได้คล่องเป็นเป้าหมายของ อบจ.ที่ลงทุนคุณภาพชีวิตคนให้มากขึ้น 
# /////// กัมพล ทันเวลา //ทีมข่าวภาคตะวันตก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น