วันพุธที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2567

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการ ประสานความร่วมมือปราบปรามยาเสพติด สกัดกั้นสารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์สู่แหล่งผลิต

         (31 มกราคม 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานจากท่าอากาศยานนานาชาติกรุงปักกิ่ง ในเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมคณะผู้บริหารสำนักงาน ป.ป.ส. และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการ ระหว่าง วันพุธที่ 31 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ 2567 ณ กรุงปักกิ่ง และนครคุนหมิง มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ด้วยเครื่องบินโดยสาร สายการบินแอร์ไชน่า เที่ยวบินที่ CA980 โดยมี นายจ้าว จงเฉิน รองเลขาธิการคณะกรรมาธิการควบคุมยาเสพติดแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และคณะ ให้การต้อนรับ
      ทั้งนี้ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมคณะผู้บริหารสำนักงาน ป.ป.ส. มีกำหนดการเยือน ศูนย์ข่าวกรองและตรวจพิสูจน์ยาเสพติด (Drug Intelligence & Forensic Center : DIFC) และหารือข้อราชการกับ นายหวัง เสี่ยวหง มนตรีแห่งรัฐ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงความมั่นคงสาธารณะ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยจะหยิบยกประเด็นการควบคุมสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติด มิให้เข้าสู่แหล่งผลิตยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนของประเทศไทย
     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีกำหนดการเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการ ระหว่าง วันพุธที่ 31 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งถือเป็นการเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนครั้งแรก นับตั้งแต่ดำรงตำแหน่ง 
   โดยย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤศจิกา ยน 2566 พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษ สำนักข่าวและสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ ถึงนโยบายการแก้ปัญหายาเสพติดของรัฐบาลไทย ที่จะต้องมีการบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานจากทั้งในประเทศและหน่วยงานระหว่างประเทศ ซึ่งได้มีการประสานงานด้านการสืบสวนและแลกเปลี่ยนข้อมูลทางการข่าวเกี่ยวกับเครือข่ายการค้ายาเสพติด รวมทั้งข้อมูลเครือข่ายการค้า สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ เพื่อประสานความร่วมมือระหว่างประเทศในการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ในภูมิภาคเข้าไปในพื้นที่ผลิตยาเสพติดอย่างมีประสิทธิภาพ และมีการแถลงข่าวต่อสาธารณะถึงผลงานการจับกุมในคดียาเสพติดได้เป็นจำนวนมาก โดยรัฐบาลภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับปัญหายาเสพติดเป็นวาระเร่งด่วน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น