วันพุธที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2567

โรงครัวพระราชทาน มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ประกอบอาหารบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัย ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสและปัตตานี ตลอด 5 วัน รวม 25,000 กล่อง

      เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2566 เป็นการประกอบอาหารวันสุดท้ายของโรงครัวพระราชทาน มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย  ณ สถานสงเคราะห์เด็กชายนราธิวาส และ ณ สถานสงเคราะห์เด็กปัตตานี โดย องค์ประธานกรรมการมูลนิธิฯ ทรงพระกรุณาพระราชทานอนุญาตให้ ศอ.บต. จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2566 - วันที่ 1 มกราคม 2567 
      สำหรับรายการเมนู อาหารมื้อกลางวัน ณ สถานสงเคราะห์เด็กชายนราธิวาส ประกอบด้วย ปลาราดพริกกับไข่ต้ม ได้ทำการแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองนราธิวาส ประกอบด้วย หมู่ที่ 10 บ้านทุเรียนนก ตำบลลำภู จำนวน 800 กล่อง  พื้นที่อำเภอยี่งอ ประกอบด้วย พื้นที่ตำบลละหาร จำนวน 300 กล่อง และ พื้นที่อำเภอบาเจาะ ประกอบด้วย หมู่ที่ 10 บ้านซะมูแว จำนวน 400 กล่อง สำหรับรายการเมนูอาหารมื้อเย็น ประกอบด้วย ก๋วยเตี๋ยวผัดซีอิ๋ว ได้ทำการแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองนราธิวาส ประกอบด้วย พื้นที่ ตำบลกะลุวอ จำนวน 800 กล่อง พื้นที่อำเภอยี่งอ ประกอบด้วย พื้นที่ตำบลละหาร จำนวน 300 กล่อง และพื้นที่อำเภอบาเจาะ จำนวน 400 กล่อง  รวมทั้งสิ้น 3,000 กล่อง มีคณะจิตอาสาในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ที่พร้อมใจประกอบอาหาร เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย และบรรเทาความเดือดร้อน  อาทิ พมจ.นราธิวาส สถานสงเคราะห์เด็กชายนราธิวาส บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนราธิวาส ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดนราธิวาส นิคมสร้างตนเองสุคีริน  นิคมสร้างตนเองศรีสาคร สำนักงานการเคหะจังหวัดนราธิวาส สำนักงานสถิติจังหวัดนราธิวาส สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนราธิวาส สำนักงานอุตุนิยมวิทยาจังหวัดนราธิวาส จิตอาสา 904 ประชาชนจิตอาสา  บัณฑิตอาสาพัฒนามาตุภูมิ วัดพณาสนฑ์
   ขณะที่ สถานสงเคราะห์เด็กปัตตานี รายการเมนูอาหารมื้อกลางวัน ประกอบด้วย ข้าวไก่ผัดซอสกับไข่ต้ม ได้ทำการแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 1 บ้านดอนรัก จำนวน 500 กล่อง และพื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านคลองขุด จำนวน 500 กล่อง สำหรับรายการเมนูอาหารมื้อเย็น ประกอบด้วย ข้าวไก่ผัดเครื่องแกงกับไข่ต้ม ได้ทำการแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 2 บ้านท่าด่าน จำนวน 200 กล่อง พื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านบาลา จำนวน 200 กล่อง พื้นที่หมู่ที่ 5 บ้านคลองหวะ จำนวน 200 กล่อง พื้นที่หมู่ที่ 6 บ้านปะกาจินอ จำนวน 200 กล่อง และพื้นที่หมู่ที่ 7 บ้านดอนรักจะรัง จำนวน 200 กล่อง รวมทั้งสิ้น 2,000 กล่องมีหน่วยงานที่มาร่วมประกอบอาหารและบรรจุอาหารกล่อง เพื่อแจกจ่ายไปยังผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จังหวัดปัตตานี  อาทิ  บัณฑิตอาสา พัฒนามาตุภูมิอำเภอเมือง  นักศึกษาแผนกโลจิสติกส์วิทยาลัยอาชีวะปัตตานี สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปัตตานี บ้านพักเด็กและครอบครัวปัตตานี ศูนย์ไร้ที่พึ่งจังหวัดปัตตานี อาสาสมัครเครือข่ายผู้หญิงกับภัยพิบัติจังหวัดปัตตานี นิคมสร้างตนเองโคกโพธิ์ .อาสาสมัครท้องถิ่นรักโลกบ้านนา  กลุ่มผู้สูงอายุ หมู่ 6 ตำบลรูสะมิแล คณะทำงานที่สองจังหวัดปัตตานี (อรบ.เมือง 2) สถานสงเคราะห์เด็กปัตตานี
      ทั้งนี้ ตลอด 5 วัน ได้ส่งมอบข้าวกล่อง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย รวมทั้งสิ้น  25,000 กล่อง ในพื้นที่อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี จำนวน 10,000 กล่อง อำเภอเมืองนราธิวาส จำนวน 8,000 กล่อง อำเภอบาเจาะ จำนวน 4,000 กล่อง และอำเภอยี่งอ จำนวน 3,000 กล่อง  การดำเนินการสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี โดยได้รับความร่วมมือจากบุคลากรของส่วนราชการ และประชาชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ร่วมดำเนินการบรรจุข้าวกล่อง เพื่อส่งมอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยเป็นประจำตลอด 5 วัน
นอกจากนี้ ศอ.บต. ได้รับการสนับสนุนถุงยังชีพพระราชทาน จากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย  และมอบหมายให้ บัณฑิตอาสาพัฒนามาตุภูมิ ซึ่งเป็นเครือข่ายเจ้าหน้าที่ของ ศอ.บต. พร้อมด้วยผู้แทนจังหวัด ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ร่วมกันแจกจ่ายถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อบรรเทาทุกข์โดยในวันนี้ (1 มกราคม 2567) มีเจ้าหน้าที่เดินทางไปมอบถุงยังชีพพระราชทานจากมูลนิธิอาสาเพื่อน พึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อำเภอมายอ  ณ บ้านบาตะกูโบ หมู่ที่ ๑ ตำบลสาคอบน อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี จำนวน 10 ถุง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น