วันเสาร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2567

อบจ.พิษณุโลก จัดโครงการฝึกอบรมทักษะด้านการเรียนรู้และการสื่อสารภาษาต่างประเทศ รุ่นที่ 2 ให้นักเรียนมีทักษะการฟัง การพูด อ่าน เขียนและพัฒนาตนเองด้านภาษาต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น

   วันที่ 26 มกราคม 2567 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมทักษะด้านการเรียนรู้และการสื่อสารภาษาต่างประเทศ รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 26-28 มกราคม 2567 ณ โรงแรมไพลิน อำเภอเมืองพิษณุโลก จัดโดยกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มี นายวิโรจน์ มะลิซ้อน ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก กล่าวรายงาน 
     ภายในพิธีได้รับเกียรติจากหัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมเปิดโครงการ ทั้งนี้เพื่อให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาในจังหวัดพิษณุโลกมีทักษะการฟัง การพูด อ่าน และเขียนด้านภาษาต่างประเทศร่วมกับครูต่างชาติมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความกล้าแสดงออกและปฏิบัติกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับครูต่างชาติได้เป็นอย่างดี และพัฒนาตนเองด้านภาษาต่างประเทศในการเข้าร่วมการแข่งขันด้านวิชาการในระดับภาค ระดับประเทศ ตลอดจนเพื่อให้นักเรียนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างโรงเรียนและมีเครือข่ายในการศึกษาเพิ่มมากขึ้น โดยในการอบรมครั้งนี้มีนักเรียนจำนวน 202 คน จาก 15 โรงเรียน เข้าร่วมอบรม
   สำหรับโครงการฝึกอบรมทักษะด้านการเรียนรู้และการสื่อสารภาษาต่างประเทศครั้งนี้ จัดขึ้นจำนวน 5 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 19-21 มกราคม 2567 (ภาษาอังกฤษ) , รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 26-28 มกราคม 2567 (ภาษาอังกฤษ), รุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 2-4 กุมภาพันธ์ 2567 (ภาษาอังกฤษ) , รุ่นที่ 4 ระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ 2567 (ภาษาจีน) และรุ่นที่ 5 ระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2567 (ภาษาจีน) ณ โรงแรมไพลิน อำเภอเมืองพิษณุโลก โดยได้รับความอนุเคราะห์ทีมวิทยากรจากสถาบันภาษาและวัฒนธรรมอังกฤษคิงส์ตันเฮาส์ มาอบรมให้ความรู้แก่นักเรียนที่เข้าร่วมอบรมครั้งนี้
//มาโนช บุญยง รายงาน//

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น