วันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2566

พิษณุโลก ตามตัวหาคนลักลอบเก็บดอกบัวในคลอง"คูเมือง"ให้มารายงานตัวด่วนที่สุดกับ นายกฯเทศมนตรีนครพิษณุโลก

  วันนี้ 29 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก ระบุว่า ให้ตามหากลุ่มและบุคคลในภาพนี้ ให้มารายงานตัวด่วนที่สุด ต่อนายกฯเทศมนตรีนครพิษณุโลก เนื่องจาก ลักลอบเก็บดอกบัวในคลอง คูเมือง

ทั้งนี้ จังหวัดพิษณุโลก ได้ชี้แจงเหตุเบื้องต้นว่า ต้องช่วยกันฟื้นฟูไม่ใช่สวยงามแล้วชุบมือเปิบ สวนบัวคูเมืองพิษณุโลก เป็นของคนพิษณุโลกทุกคน ขณะที่จิตอาสาพิษณุโลกลุยลงมือบำบัด ฟื้นฟูแหล่งน้ำ “คูเมืองประตูชัย” พิษณุโลก เข้าการปรับปรุงทัศนียภาพสมเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ที่สวยงามทั้งกลางวันและกลางคืนเพื่อส่งมอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2567 

2-3 ครั้งที่ผ่านและล่าสุดเช้าวันนี้ พบกลุ่มคนดังภาพลุยลงน้ำเก็บดอกบัว ขนใส่รถที่มารอรับแบบไม่เกรงกลัวกฏหมาย เย้ยสายตาผู้ที่เฝ้าทนุถนอมชื่นชมเมื่อขับรถหรือเดินพักผ่อนหย่อนใจ ณ สวนจักรี คูเมืองเขตเทศบาลนครจังหวัดพิษณุโลก 

นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกได้มอบหมายนางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก ผู้รับผิดชอบดูแลพื้นที่ ตามหากลุ่มและบุคคลในภาพนี้ ให้มารายงานตัวด่วนที่สุด ที่ เทศบาลนครพิษณุโลก ภายในวันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม 2566 นี้ หากนิ่งเฉยจะดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

เนื่องจากคูเมืองพิษณุโลก ถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัด เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ และแหล่งประวัติศาสตร์  จังหวัดพิษณุโลก เตรียมประดับ ตกแต่งไฟฟ้า แสงสว่างสร้างบรรยากาศสองฝั่งคลองจากเดิมให้สวยงามยิ่งขึ้น เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ 2567 ให้ชาวพิษณุโลกและนักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่น ออกกำลังกาย หรือถ่ายรูปเช็คอิน ณ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่ปลอดภัยของพิษณุโลก ทั้งในยามกลางวันและค่ำคืน เทศบาลนครพิษณุโลก ติดป้ายเตือนห้ามลงจับปลา ตกปลา ตัดข่าย หรือลักลอบเก็บดอกบัวในคลองแล้วยังฝ่าฝืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น