วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2566

อบจ.พิษณุโลก เชิญเที่ยวงานส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก "ยลถิ่นภูมิปัญญา ชลาธารราชนก" และสืบสานประเพณีลอยกระทงบึงราชนก ประจำปี 2566

 

องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก โดย นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เชิญเที่ยวงานส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก "ยลถิ่นภูมิปัญญา ชลาธารราชนก" และสืบสานประเพณีลอยกระทงบึงราชนก ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 23-27 พฤศจิกายน 2566 ณ บริเวณสวนสาธารณบึงราชนก ตำบลวังทอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก เพื่อบูรณาการความร่วมมือทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดพิษณุโลก ส่งเสริมการท่องเที่ยวที่หลากหลายเพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาจังหวัดพิษณุโลกเพิ่มขึ้น รวมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนมีรายได้และเกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นผ่านกิจกรรมท่องเที่ยว ส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น และเกิดการสร้างรายได้จากผลิตภัณฑ์ชุมชนและอาหารพื้นถิ่นในจังหวัดพิษณุโลก  ตลอดจนเพื่ออนุรักษ์สืบสานประเพณีวัฒนธรรมของไทยให้คงอยู่และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้ประชาชนได้รู้จักบึงราชนกมากยิ่งขึ้น 

ภายในงานมีนิทรรศการมีชีวิต ที่มีการจำลองวิถีชีวิตชุมชนและของดีทั้ง 9 อำเภอของจังหวัดพิษณุโลกมาจัดแสดงให้ชม รวมทั้งมีร้านจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนมากมายกว่า 50 ร้านค้า ,  “ชิมอาหารพื้นถิ่น” มีร้านค้ากว่า 20 ร้าน มาให้เลือกชิม และสนุกกับการร่วมเล่นเกมส์พร้อมรับของรางวัลมากมาย นอกจากนี้ยังมีการประกวดนางนพมาศ ชิงเงินรางวัลชนะเลิศ 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและสายสะพาย และการประกวดแข่งขันการประดิษฐ์กระทง ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทประชาชนทั่วไป และประเภทเด็กและเยาวชน ชิงเงินรางวัลชนะเลิศ 8,000 บาท พร้อมโล่รางวัล รวมทั้งมีการแสดง แสง สี เสียง งานประเพณีลอยกระทง, การแสดงไทยทรงดำ, แสดงรำไทยญวณ, การแสดงพลุดอกไม้ไฟ และตื่นตาตื่นใจกับการแสดงน้ำพุดนตรีที่ยาวที่สุดในจังหวัดพิษณุโลก โดยตลอดงานทั้ง 5 คืนจะมีมหรสพให้ชมฟรีมากมาย อาทิ ฮากระจายกับ 3 น้า “น้าโย่ง น้าพวง น้านงค์” รวมทั้งการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องชื่อดัง “โจ๊ก โซคูล”, พระเอกลิเกสุดหล่อ “กุ้ง สุธิราช วงเทวัญ”,  “แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก” และสุดมันส์กับแร็ปเปอร์ตัวพ่อ “โจอี้ บอย”…ชมฟรีตลอดงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น