วันพุธที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2566

อบจ.พิษณุโลก จัดโครงการวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ ประจำปี พ.ศ.2566


วันที่ 25 ตุลาคม 2566 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดโครงการวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ ประจำปี 2566 “สืบสาน รักษา อนุรักษ์ ทรัพยากรป่าไม้ของชาติ” โดยมี นายอนุพันธ์ เนียมสกุลผู้อำนวยการกองทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก กล่าวรายงาน ณ บริเวณตลาดนัดชุมชน หมู่ที่ 3 ตำบลวังพิกุล อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากวันที่ 21 ตุลาคม ของทุกปีเป็น “วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ" กองทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก จึงร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลวังพิกุล แขวงทางหลวงชนบทพิษณุโลก สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดพิษณุโลก และเครือข่ายอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก จัดโครงการวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2566 ขึ้น 



พร้อมทั้งมีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง MOU ว่าด้วยความร่วมมือในการร่วมกันดำเนินงานตามโครงการวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ ระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก องค์การบริหารส่วนตำบลวังพิกุล สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดพิษณุโลก และแขวงทางหลวงชนบทพิษณุโลก ทั้งนี้เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ทรงมีพระราชปณิธานอย่างแรงกล้าที่จะฟื้นฟูความสมดุลของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและเพื่อสร้างจิตสำนึกให้ข้าราชการ ประชาชน และเยาวชน เกิดความรักความหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ของชาติ ด้วยการร่วมรณรงค์ให้ทุกคนมาร่วมกันบำรุงรักษาต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว 

จากนั้นประธานในพิธีนำผู้เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการและพนักงานในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาครัฐ ประชาชน เยาวชนในพื้นที่อำเภอวังทอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กว่า 400 คน พร้อมใจร่วมกันปลูกต้นทองอุไรจำนวน 1,000 ต้น บริเวณสองฝั่งข้างทางระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับตำบลวังพิกุล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น