วันพุธที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2566

พิษณุโลก ผู้ว่าฯแถลงจัดมหกรรมแสดงสินค้า LIMEC EXPO กลุ่มภาคเหนือตอนล่าง 1

 

พิษณุโลก ผู้ว่าฯ แถลงจัดมหกรรมแสดงสินค้า LIMEC EXPO กลุ่มเหนือตอนล่าง 1 หวังยกระดับสินค้าสู่สากล ที่ อิมแพ็คอารีนา เมืองทองธานี  9-13 ส.ค.นี้ สารพัดสินค้า GI ร่วมเปิดกว่า 200 บูธ

วันนี้ 2  สิงหาคม 2566 นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นางอุบลรัตน์ ศิลตระกูล พาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก นายศุภสัณห์ ศิลป์ชูศรี พาณิชย์จังหวัดสุโขทัย พร้อมผู้แทน พาณิชย์จังหวัดตาก พาณิชย์จังหวัดอุตรดิตถ์ พาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมแถลงข่าวงาน LIMEC EXPO มหกรรมแสดงสินค้า 5 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพิษณุโลก วานนี้ (1 ส.ค.66 ) หวังสร้างมูลค่าสินค้าสู่ระดับสากล ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาการค้าการลงทุนทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ อิมแพ็คอารีนา เมืองทองธานี ฮอลล์ 8 ในวันที่ 9-13 สิงหาคมนี้

      นางอุบลรัตน์ ศิลตระกูล พาณิชย์ จังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า  LIMEC EXPO 2023 เป็นความร่วมมือของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ประกอบด้วยจังหวัดพิษณุโลก ตาก อุตรดิตถ์ สุโขทัย และ เพชรบูรณ์ ในงานมีจัดแสดงและจำหน่ายกว่า 200 บูธ อาทิ สินค้าเกษตรอินทรีย์ เกษตรปลอดภัย เกษตรแปรรูป สินค้า OTOP สินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์ต่อเนื่อง ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ อัญมณีและเครื่องประดับรวมไปถึงธุรกิจบริการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพของทั้ง 5 จังหวัด  ลักษณะ งานเดียว เที่ยว ช็อป ครบ จบที่เดียว  ถือเป็นครั้งแรกที่จัดนอกพื้นที่ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 งาน LIMEC EXPO 2023 

   จ.พิษณุโลก นำสินค้าอัตลักษณ์ คือผ้าทอถักลายดอกปีบ มะม่วงน้ำดอก ไม้สีทองพิษณุโลก ที่ขึ้นทะเบียนสินค้า GI และ “อินทผลัมสวนพิษณุโลก และปีนี้ ถือเป็นปีแรกที่นำเอา อินทผลัม-เหลืองบาฮีและแดงโคไนซี ซึ่งผลผลิตสวนอินทผลัม ณ.บ้านเขาดิน ต.ไทรย้อย นำผลผลิตที่ปลูกบนพื้นที่ดินลูกรัง เป็นตัวแทน ออกบูธโชว์ เปิดให้ชิมและรับพรีออเดอร์


      จ.ตาก แหล่งผลิต”โวคาโด” นำผลไม้มากด้วยคุณค่าไปออกบูธ กลุ่มคนรักสุขภาพ กล้วยหอมทองพบพระ ที่ขึ้นทะเบียนสินค้า GI แล้ว เช่นเดียวกับ แปจ่อเขียวแม่สอด ถั่วทอด นอกจากนี้ยังมีครกหินแกรนิตตากรูปทรงต่างๆไปโชว์  


จ.อุตรดิตถ์  นำสินค้าสับปะรดห้วยมุ่น  GI ลักษณะเด่น พร้อมเครื่องประดับจากไหลน้ำพี้ ซึ่งเป็นแร่ที่ไหล จากการเผาเหล็กน้ำพี้เมื่อเย็นจะจับตัวเป็นก้อน มีหลากสี 

จ.สุโขทัย นำ“ผ้าทอตีนจก" หรือ "ผ้าซิ่นตีนจก” พร้อมเครื่องเงินที่กำเนิดจากฝีมือช่างสุโขทัยในพื้นที่อำเภอศรี สัชนาลัย และเอกลักษณ์-เครื่องทองสุโขทัยนำออกบูธ  

จ.เพชรบูรณ์ มะขามหวานเพชรบูรณ์เป็นสินค้า GI ยาวนาน ได้รับความนิยมทั่วประเทศไปออกงานครั้งนี้ เปิดโอกาสให้นักธุรกิจและผู้ผลิตมาพบและเจรจาธุรกิจกัน ทั้งนี้พาณิชย์จังหวัดภาคเหนือตอนล่างได้ร่วมมือกันคัด ของดี ของเล่น ของแต่ละจังหวัดมาไว้ในงานแล้วพร้อมจัด Business Matching เพื่อเปิดโอกาสให้นักธุรกิจและผู้ผลิตต่อยอดธุรกิจ หรือเพื่อค้นหาสินค้าส่งไปทำการตลาดในต่างประ เทศ ซึ่งงาน LIMEC EXPO 2023 นี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีในการซื้อขายและเชื่อมโยงกับคู่ค้าในเครือของธุรกิจคุณ คาดว่าในงานนี้อาจทำยอดการขายไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท

ในงานแสดงมีกว่า 200 บูธ เฉพาะพิษณุโลก 50 บูธเตรียมดึงดูดผู้คนในเมืองหลวงเลือกชมงาน  LIMEC EXPO 2023 ณ อิมแพ็คอารีนา เมืองทองธานี ฮอลล์ 8 ในวันที่ 9-13 สิงหาคมนี้

/ป๊อกกองปราบ ภาพ-ข่าว/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น