วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

สื่อมวลชนโคราช ศึกษาดูงานโรงผลิตไฟฟ้าจากขยะ

 


        วันที่ 27 กรกฎาคม 2566 คณะสื่อมวลชน จาก จ.นครราชสีมา ได้รับการประสานงานจากผู้เกี่ยวข้อง เดินทางไปดูงาน “โรงกำจัดขยะผลิตไฟฟ้าเพื่อสิ่งแวดล้อม หนองแขม”  ตั้งอยู่ถนนพุทธมณฑลสาย 3 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแข กรุงเทพมหานคร โดยมี นายนพดล พฤกษะวัน กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท นิวสกาย เอ็นเนอร์จี (แบงค็อก) จำกัด พร้อมคณะผู้บริหารและพนักงาน บริษัท ซีแอนด์จี เอ็นไวรอนเมนทอล โปรเท็คชั่น (ประเทศ ไทย) จำกัด ให้การต้อนรับ


 ซึ่งมีการบรรยายขั้นตอนการผลิตและประวัติการก่อสร้างแล้วนำชมขั้นตอนการผลิตกระแสไฟฟ้าจากขยะตั้งแต่เริ่มต้นขบวนการผลิตทุกขั้นตอนที่ปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งล้อม เพื่อสร้างความเข้าใจในกาบริหารจัดการการกำจัดขยะที่มีจำนวนมากในแต่ละพื้นที่  


อนึ่งปริมาณขยะในของแต่ละจังหวัดในประเทศไทยมีจำนวนประกอบกับพื้นที่ฝังกลบมีจำนวนน้อยและการฝังกลบอาจจะส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศน์และอาจจะส่งผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในระยะยาวเพราะขยะส่วนมากใช้ระยะเวลาในการย่อยสลายเป็นเวลานานมาก  บางชนิดใช้เวลาย่อยสลายร่วม 100 ปีในอนาคตอาจส่งผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมมากขึ้น การบริหารจัดการกำจัดขยะเป็นสิ่งจำเป็นในทุกพื้นที่และการกำจัดขยะโดยการเผาโดยใช้ความร้อนสูงพร้อมๆกับการใช้เทคโนโลยีในยุคนี้ถือว่าเป็นการจัดการกำจัดขยะได้ดีที่สุดในปัจจุบันนอกจากนั้นการใช้การเผาไหม้เทคโนโลยีปัจจุบันยังได้ช่วยให้เกิดพลังงานนำมาผลิตเป็นกระแสไฟฟ้ามาช่วยประเทศชาติอีกด้วยถือว่าการกำจัดขยะในยุคนี้เป็นวิธีการที่ดีที่สุดช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมทั้งในปัจจุบันและอนาคตได้ดีอีกด้วย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น