วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

สันติภาพออนไลน์

 

ชมรมหมากรุกไทยอาวุโสพิษณุโลก จัดแข่งขันหมากรุกไทยชิงถ้วยและเงินรางวัล "แชมป์ชิงแชมป์พิษณุโลก" และ "ชิงแชมป์พิษณุโลกมือใหม่" พร้อมการแข่งขันรุ่นอาวุโส 60 ปีขึ้นไป ชิงถ้วยนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และนายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก



      วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 9.00 น. ที่วัดนางพญา อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก  ชมรมหมากรุกไทยอาวุโส โดยนายชาติชาย พิสฐศาสน์ ประธานชมรมหมากรุกไทยอาวุโสพิษณุโลกพร้อมด้วยคณะกรรมการ ได้ชื้แจงกฏกติกาและทำการจับสลากประกบคู่การแข่งขันกีฬาหมากรุกไทย โดยแบ่งเป็นรุ่นอาวุโสอายุ 60 ปีขึ้นไป, "รุ่นแชมป์ชิงแชมป์จังหวัดพิษณุโลก" ซึ่งเป็นรุ่น Open ไม่จำกัดมือ และรุ่นชิงแชมป์มือใหม่จังหวัดพิษณุโลก



     โดยในรุ่นแชมป์ชิงแชมป์พิษณุโลก จะเป็นการแข่งขันแบบพบกันหมดเก็บคะแนน ชนะได้ 1 คะแนน เสมอได้ 0.5 ผู้ที่ได้คะแนนมากที่สุดจะได้แชมป์ไป ในรุ่นนี้มีมือระดับประเทศและอดีตทีมชาติซีเกมส์อย่าง "บ๊อบสองแคว" ลงสนามด้วยปะทะแชมป์งานลอยกระทงปีล่าสุด "สมคิดวัดจันทร์" , และเสือเก่าอย่าง "มังกรหยก" ตามมาด้วย "ครูอี๊ด" สิงห์ร้ายจากกำแพงเพชร  "ตุ๋ยม้าซ้าย" และ "ประโยชน์ม้าขวา"   ส่วนรุ่นชิงแชมป์มือใหม่พิษณุโลก และรุ่นอาวุโสอายุ 60 ปีขึ้นไป เป็นการแข่งขันแบบน็อกเอ้าท์ แพ้คัดออก โดยเริ่มทำการแข่งแขันเวลา 9.30 น. ทั้ง 3 ประเภท






        ผลการแข่งขันปรากฏว่าในรุ่น "แชมป์ชิงแชมป์พิษณุโลก" รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ "บ๊อบสองแคว"   รองชนะเลิศอันดับ 1 "สมคิดวัดจันทร์"  รองชนะเลิศอันดับ 2 "ตุ๋ยม้าซ้าย" 3  และรองชนะเลิศอันดับ 3 "มังกรหยก"  ในรุ่น "ชิงแชมป์มือใหม่พิษณุโลก" แชมป์ตกเป็นของ นายอารัญ กองรส หรือ "ตุ้ยเม็ดมหากาฬ" รองชนะเลิศ "สมโภชม้าสองแคว" และในรุ่นอาวุโส 60 ปี แชมป์เป็นของ ร.ต.อ.บุญเลิศ บัวด้วง รองแชมป์ อ.อุทร หน่อคำ รองชนะเลิศอันดับ 2 ว่าที่ ร.ต.ชัยธนา ใจทน โดยทั้ง 3 รุ่น ได้รับถ้วยและเงินรางวัลจาก นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และ ดร.เปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก ที่เดินทางมามอบถ้วยรางวัลให้กับนักกีฬาหมากรุกไทยด้วยตัวเอง






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น