วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

สันติภาพออนไลน์

 

พิษณุโลก “ทาม-หนุ่มน้อยไร้แขน”ใช้”เท้าขวา”กาบัตรเลือกตั้งทั้ง 2 ใบ  ในการเลือกตั้งครั้งแรกในชีวิต โดยมีแม่คอยช่วยเหลือนำบัตรไปวางภายในคูหาเลือกตั้ง ที่ศาลากลางเปรียญวัดดงกวาง  เขตเลือกตั้งที่ 4 ต.หนองกุลา อ.บางระกำ 

เวลาประมาณเที่ยง วันนี้ (14 พ.ค.66) นายวรรธนะ คำอินทร์ อายุ 18 ปี พร้อมมารดา คือ นางดอกรัก คำอินทร์ อายุ 51 ปี ออกเดินทางจากบ้าน เลขที่ 200/5 หมู่ 3 ตำบลหนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ซึ่งอยู่ตรงข้ามวัดดงกวาง ต.หนองกุลา อ.บางระกำ  ทั้งคู่ข้ามถนนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 ณ.ศาลากลางเปรียญวัดดงกวาง โดยนำบัตรประชาชนทั้งสองใบ ยื่นต่อคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง  (เขตเลือกตั้งที่ 4 ) เนื่องจาก”ทาม หนุ่มน้อยไร้แขน” เป็นบุคคลไร้แขนทั้งสองข้าง จำเป็นจะต้องให้ มารดา คอยดูแล เป็นพิเศษและยังเป็นการเลือกตั้งครั้งแรกของหนุ่มน้อยไร้แขนอีกด้วย

เริ่มจากการดูรายชื่อและยืนต่อแถวเพื่อเซ็นชื่อผู้ใช้สิทธิ เพื่อรับบัตรเลือกตั้งทั้งสองใบ โดยนายวรรธนะ คำอินทร์ ได้ใช้เท้าข้างขวาลงมือลายชื่อแทนมือข้างขวา  จากนั้นมารดา เป็นผู้ นำบัตรเลือกตั้งทั้งสองใบ ไปวางไว้ในคูหา เพื่อให้”น้องทาม”เป็นผู้กาบัตรเลือกตั้ง โดยใช้เท้าข้างขวา กาบัตรภายในคูหาเลือกตั้ง จากนั้นมารดาได้นำบัตรของลูกชายออกมา และส่งเสียงหย่อนบัตรเลือกตั้งลงในหีบแทนว่า เป็นของน้องทาม เป็นผู้ใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้ง

บรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบง่ายและปกติ ไม่มีปัญหาใดๆ เนื่องจากคนในหมู่บ้านทราบดีว่า ทาม-หนุ่มน้อยไร้แขน ตั้งแต่กำเนิด เป็นที่รู้จัก ซึ่งคณะกรรมการประจำหน่วยก็เป็นคนในหมู่บ้านเกือบทุกคนและรู้จักนายวรรธนะ คำอินทร์ เป็นอย่างดี อาศัยอยู่ที่บ้านหน้าวัดดงกวาง มีกิจกรรมหลักคือ วาดภาพลายการ์ตูนบนกระเป๋าผ้าส่งจำหน่ายไปทางออนไลน์ และเตรียมเรียน ป.ตรี คณะสถาปัตย์กรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวรเร็วๆนี้ 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนเด่นคนดัง ที่หย่อนบัตรลงคะแนนเลือกตั้งวันนี้ อาทิ นายจุติ ไกรฤกษ์  รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 22 ซึ่งมีภูมิลำเนาในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก ได้เดินทางมาใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งที่ 20 เทศบาลนครเมืองพิษณุโลกในเวลา 10.20 น. เช่นเดียวกับ นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรในหน่วยที่ 11 เขตเลือกตั้ง ตำบลสมอแข อำเภอเมืองพิษณุโลก ขณะที่ นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกได้ไปเลือกตั้งล่วงหน้าก่อนหน้านี้ 

/ป๊อกกองปราบ ภาพ-ข่าว/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น