วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2566

สันติภาพออนไลน์

พิษณุโลก “หมอวรงค์”หน.พรรคไทยภักดี นั่งคุกเข่ากราบบนเวที ขออนุญาตไปท้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ลั่น ไม่เอา พรรคฯ ที่คิดจะแก้ไขกฎหมาย ม.112 ไม่เอา พรรคฯ แจกเงินดิจิทัล วางเป้า ส.ส.ปาร์ตี้ลิส 10 และ ส.ส.เขต 15 ทั่วประเทศ 

ค่ำคืนของวันที่ 18 เมษายน  นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี นายถาวร เสนเนียม ประธานพรรค พร้อมผู้อำนวยการพรรคฯและเลขาธิการพรรคและผู้สมัครทั้ง 5 เขตของพิษณุโลกขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ถือเป็นครั้งแรกที่ต่างจังหวัด ตามสโลแกน”จากถิ่นที่อยู่ พิษณุโลก สู่ประเทศ”จัดเตรียมเก้าอี้ไว้หนึ่งพันตัว โดยมีแฟนคลับร่วมรับฟังการปราศรัยประมาณ 1,000 คน ณ.เวทีสวนชมน่าน อ.เมืองพิษณุโลก  

นายถาวร  เสนเนียม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี  ปราศรัยถึงนโยบายพรรคไทยภักดีหลักๆว่า ปกป้องสถาบันและปราบปรามการทุจริต พรรคฯจะนำเสนอ คดีทุจริตจะไม่มีอายุ อาทิ คนที่หนีไปอยู่ดูไบ ถูกศาลที่พิพากษาจำคุกอย่างเดียวเท่านั้น นักการเมืองหลายคนไม่มีอาชีพอะไรปรากฏแจ้งบัญชี มีรายได้มาจากไหนเสียภาษีหรือไม่ ถ้าไม่สามารถพิสูจน์ได้ จะต้องยึดและส่งดำเนินคดีในข้อหาร่ำรวยผิดปกติ  

กรณีภาคการเกษตร หากได้รับการใส่ใจ ให้งบไปวิจัยพัฒนา (R&D) เพื่อให้ได้ผลผลิตต่อไร่สูงให้มีประสิทธิภาพ ณ.วันนี้ ประเทศจีนได้ผลผลิตข้าว 2 ตันต่อไร่ ถามว่า ประเทศไทยทำไม จึงผลิตไม่ได้ นี่คือ ปัญหาการเมืองไทย ถ้ารัฐใส่งบประมาณ วิเคราะห์ วิจัยพัฒนา เกษตรกรก็สามารถปลูกข้าวอย่างมีประสิทธิภาพสูง จาก 600 กิโลกรัมต่อไร่ เป็น 2,000 กิโลกรัมต่อไร่ 

กรณีอ้อย ก่อนฤดูกาลปลูก ก็จะต้องมีคณะกรรมการไตรภาคี ตัวแทนโรงงาน อุตสาหกรรม ตกลงรับซื้อราคาตันละเท่าไร เพื่อทำให้เกษตรกรชาวไร่อ้อย ไม่ประสพปัญหาด้านราคา แต่รัฐบาลยิ่งลักษณ์กลับใช้วิธีรับจำนำข้าว ทำให้เกิดการโกงตั้งแต่เริ่มแรก โกงจากต้นน้ำถึงปลายน้ำ ดังนั้น ถ้านักการเมืองมีความตั้งใจก็จะรักษาผลประโยชน์ได้ประชาชน ฉะนั้น จะต้องตัดวงจรชั่วร้าย คือ จะต้องไม่เลือกผู้แทนขายสิทธิ์ขายเสียงเข้าสภา 

นพ.วรงค์  เดชกิจวิกรม กล่าวว่า ผมมาเพื่อขออนุญาตชาวพิษณุโลก สมัครไปขอชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย พร้อมกับคุกเข่ากราบบนเวที  จะบอกกับคนพิษณุโลกว่า ประเทศชาติมีปัญหาหลายสิ่งหลายอย่าง ตนจะทำให้ปุ๋ยยูเรียเหลือ 750 บาท ปลดหนี้เกษตรกรภายใน 3 ปี ทวงคืนดาวเทียม Sim internet ความเร็วสูง ก๊าซหุงต้มลดลงเหลือถังละ 255 บาทฯลฯ  

การเลือกตั้งรอบนี้ หากเกิดความผิดพลาด ไปเลือกพรรค ที่ดึงต่างชาติเข้ามา ประเทศชาติจะวุ่นวาย สร้างความเสียหาย หากไปเลือกพรรคที่คิดจะเปลี่ยนแปลง แก้ไข ม.112 ก็คือ ล้มลางระบบการปกครอง เชื่อหรือไม่ว่า ถ้าเลือกพรรคที่ระบุว่า การเลือกตั้งผู้ว่าฯโดยตรง นั่นคือ เขาจะทำเป็นรัฐ เหมือนอเมริกา พร้อมระบุอีกว่า พรรคการเมืองที่มีนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท นั้นยังตอบไม่ได้ด้วยซ้ำว่า จะเอาเงินมาจากไหน สุดท้ายบนเวทีปราศรัยให้ประชาชนเลือกพรรคไทยภักดีให้เป็นที่พึ่งของประชาชน เป็นพรรคการเมืองที่ประกาศตัวปกป้องสถาบันอย่างภักดี

นพ.วรงค์  เดชกิจวิกรม  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนลงพื้นที่ไปหลายเขต หลายจังหวัดทั่วประเทศ เดินทางหาเสียงแบบ จรยุทธ พบปะประชาชน ประศรัยย่อยและเพิ่งเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ต่างจังหวัดครั้งแรก ก็เลือก จ.พิษณุโลก เป็นที่แรกก่อนจะไปปราศรัยพื้นที่อื่นๆ ถามว่า ไปครบทุกจังหวัดหรือยัง 

หมอวรงค์ ตอบว่า ใกล้ละ ! ก็เพราะเดินสายมาเป็นปีแล้ว ส่วนคำถามที่ว่า พรรคไทยภักดี กระแสแรงที่ภาคใต้จริงหรือไม่ หมอวรงค์บอกเพียงว่า พิษณุโลก คือจังหวัดที่เกิดทางการเมืองของผม จึงจัดปราศรัยใหญ่ เพื่อบอกกับประชาชนว่า ผมขออนุญาตไปดูแลประเทศ ถามว่า ตั้งเป้า ส.ส.ไว้เท่าใด 

หมอวรงค์ บอกว่า ประกาศตัวสู้และจะต้องยิ่งใหญ่  ใจลึกๆแล้ว ตั้งเป้า ส.ส.ไว้ 25 คน คือ คาดหวัง ส.ส.ปาร์ตี้ลิส 10 ที่นั่ง และ ส.ส.เขต 15 โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ และยังมีกระแสในภาคอีสาน ตะวันออกและภาคใต้อีกด้วย 

ถามว่า หากจะจับมือกับพรรคใดบ้างเพื่อเข้าร่วมรัฐบาล หมอวรงค์ ยืนยันว่า ไม่เอาพรรคเงินดิจิดัล และ พรรค.ชูนโยบายเลือกตั้งผู้ว่าฯ  

อนึ่งผู้สมัคร ส.ส.ระบบเขต 1 ของพิษณุโลก คือ นางเฉลิมศรี จันทร์หิรัญ เขตเลือกตั้งที่ 2  คือ นายทองคำ  รอทอง เขตเลือกตั้งที่ 3 คือ นางรัตติกร  บัวจรูญ เขตเลือกตั้งที่ 4 คือ นายสมบูรณ์  จำเนียรสุขสกุล เขตเลือกตั้งที่ 5 คือ นายอวยชัย  ใจรักษ์  

/ป๊อกกองปราบ ภาพ-ข่าว/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น